- Chia sẻ những hành vi thể hiện và không thể hiện sự ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ của học sinh trong các hoạt động của nhà trường.
- Chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ của em về những hành vi đó.
- Chia sẻ những hành vi thể hiện và không thể hiện sự ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ của học sinh trong các hoạt động của nhà trường.
- Chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ của em về những hành vi đó.
Đánh giá việc rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ của em ở trường theo các mức độ sau:
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải- Thường xuyên:
+ Sắp xếp bàn ghế ngay ngắn, thẳng hàng.
+ Để đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định.
- Thỉnh thoảng:
+ Làm trực nhật
+ Bỏ rác đúng nơi quy định.
- Chưa bao giờ:
+ Không viết, vẽ lên bàn học.
(Trả lời bởi 9323)
Thảo luận về cách khắc phục những hành vi chưa ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải*Nguyên nhân:
- Do không lau chùi bàn ghế.
- Học sinh lười biếng
- Lau chùi, quét dọn bẩn.
*Cách khắc phục:
- Lau chùi, quét dọn lớp thường xuyên
- Không vệ sinh qua loa mà phải vệ sinh thật sạch.
- Không lười biếng, bỏ làm vệ sinh trường lớp
(Trả lời bởi 9323)
Trao đổi cách rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ.
Gợi ý:
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảitham khảo
Cách rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ:
+ Đặt ra mục tiêu và quy định rèn luyện
+ Lập kế hoạch thực hiện những hoạt động phù hợp
+ Tạo thói quen ngay từ những việc nhỏ trong cuộc sáng hàng ngày: sắp xếp sách vở, dụng cụ học tập gọn gàng sau giờ học; vứt rác đúng nơi quy định…
(Trả lời bởi Mai Trung Hải Phong)
Thực hiện thường xuyên các việc làm:
+ Chăm sóc bồn hoa, cây cảnh của trường;
+ Vệ sinh lớp học;
+ Tham gia làm sạch đẹp sân trường.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải- Thực hiện thường xuyên:
+ Vệ sinh lớp học
+ Vệ sinh sân trường.
+ Bỏ rác vào thùng rác.
(Trả lời bởi 9323)