Thực hiện các hoạt động sau:
a) Lấy các thẻ số 2, 3, 4.
b) Lập các số có hai chữ số khác nhau.
c) Lấy các số vừa lập được chia cho 2 hoặc cho 3 rồi nêu nhận xét về thương và số dư trong các phép chia đó.
Thực hiện các hoạt động sau:
a) Lấy các thẻ số 2, 3, 4.
b) Lập các số có hai chữ số khác nhau.
c) Lấy các số vừa lập được chia cho 2 hoặc cho 3 rồi nêu nhận xét về thương và số dư trong các phép chia đó.
Thực hành: Cắt hình bằng giấy thủ công.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiVì hình chữ nhật có chu vi 24 cm nên tổng chiều dài và chiều rộng là 12 cm.12 = 11 + 1 = 10 + 2 = 9 + 3 = 8 + 4 = 7 + 5
Em có thể cắt các hình chữ nhật có chiều dài là 11cm, chiều rộng 1cm; chiều dài 10 cm, chiều rộng 2 cm,…
(Trả lời bởi Hà Quang Minh)
Thảo luận nhóm để làm các động tác tạo thành hình góc vuông, góc không vuông.
Thảo luận (2)Hướng dẫn giải`-` Động tác tạo thành góc vuông:
`-` Động tác tạo thành góc không vuông:
(Trả lời bởi 『Kuroba ム Tsuki Ryoo...)
a) Tự thiết kế công cụ kiểm tra góc vuông, góc không vuông.
b) Sử dụng công cụ vừa tạo để kiểm tra góc vuông, góc không vuông trong các hình dưới đây.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảia) Học sinh thực hành.
b) Sử dụng công cụ vừa tạo được để kiểm tra các hình, ta thấy:
- Hình A có 1 góc vuông và 3 góc không vuông.
- Hình B có 5 góc không vuông.
- Hình C có 1 góc vuông và 2 góc không vuông.
(Trả lời bởi Hà Quang Minh)