Em hãy tạo chương trình để hiển thị số giây chương trình thực hiện kể từ khi nháy chuột vào
.
Em hãy tạo chương trình để hiển thị số giây chương trình thực hiện kể từ khi nháy chuột vào
.
Em hãy tạo biến
và đặt giá trị cho biến là 5. Sau khi thực hiện mỗi lệnh dưới đây thì biến
có giá trị là bao nhiêu?

Thảo luận (1)Hướng dẫn giải
Em hãy tìm hiểu các lệnh trong Bảng 2 và trả lời các câu hỏi sau:
1. Nếu muốn đặt giá trị biến
là 10, em dùng lệnh nào?
2. Nếu muốn tăng giá trị biến
thêm 3, em dung lệnh nào?

Thảo luận (1)Hướng dẫn giải1. Nếu muốn đặt giá trị biến
là 10, em dùng lệnh
.
2. Nếu muốn tăng giá trị biến
thêm 3, em dùng lệnh
(Trả lời bởi Nguyễn Quốc Đạt)
Em hãy thực hiện lần lượt các bước sau để tạo biến
.
Bước 1. Trong nhóm lệnh Các biến số, chọn
(Hình 3).
Bước 2. Trong hộp thoại như ở Hình 4, gõ tên cho biến trong ô Tên biến mới rồi chọn OK.
Bước 3. Trong nhóm lệnh Các biến số, nháy chuột vào ô cạnh biến vừa tạo (Hình 5) để biến hiển thị trên vùng Sân khấu.

Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiBước 1. Trong nhóm lệnh Các biến số, chọn
(Hình 3).
Bước 2. Trong hộp thoại như ở Hình 4, gõ tên cho biến trong ô Tên biến mới rồi chọn OK.
Bước 3. Trong nhóm lệnh Các biến số, nháy chuột vào ô cạnh biến vừa tạo (Hình 5) để biến hiển thị trên vùng Sân khấu.
(Trả lời bởi Nguyễn Quốc Đạt)
Bảng 1 giới thiệu lệnh nhập thông tin từ bàn phím và biến
có trong nhóm lệnh Cảm biến. Em hãy tìm hiểu Bảng 1 để tạo chương trình Gọi tên bạn. Khi chạy chương trình, nhân vật Mèo hỏi tên em. Sau khi em nhập tên mình từ bàn phím, Mèo sẽ gọi tên em.

Thảo luận (1)Hướng dẫn giải- Mở phần mềm Scratch
- Chọn nhân vật
- Viết khối lệnh sau
- Kiểm tra và chạy thử chương trình
(Trả lời bởi Nguyễn Quốc Đạt)
Trong những tình huống nào sau đây, chỉ khi thực hiện thì chương trình mới có được thông tin nhận vào để xử lí?
a) Chương trình tính và đưa ra giá trị biểu thức 10 + 20
b) Chương trình có nhân vật đọc tên của em sau khi em nhập tên mình từ bàn phím.
c) Chương trình tính và đưa ra quãng đường khi nhập vào vận tốc và thời gian.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiTrong những tình huống sau đây, chỉ khi thực hiện thì chương trình mới có được thông tin nhận vào để xử lí:
b) Chương trình có nhân vật đọc tên của em sau khi em nhập tên mình từ bàn phím.
c) Chương trình tính và đưa ra quãng đường khi nhập vào vận tốc và thời gian.
(Trả lời bởi Nguyễn Quốc Đạt)