Viết và đọc hỗn số thích hợp với mỗi hình (theo mẫu)
Viết và đọc hỗn số thích hợp với mỗi hình (theo mẫu)
Hãy chỉ ra phần nguyên và phần phân số trong mỗi hỗn số.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải$3\frac{1}{4}$ : phần nguyên là 3, phần phân số là $\frac{1}{4}$
$5\frac{5}{6}$ : phần nguyên là 5, phần phân số là $\frac{5}{6}$
$12\frac{7}{{10}}$ : phần nguyên là 12, phần phân số là $\frac{7}{{10}}$
$100\frac{{59}}{{100}}$ : phần nguyên là 100, phần phân số là $\frac{{59}}{{100}}$
(Trả lời bởi datcoder)
Viết (theo mẫu).
\(1\dfrac{5}{7}\) \(4\dfrac{1}{2}\) \(2\dfrac{13}{100}\) \(5\dfrac{3}{10}\)
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải$1\frac{5}{7} = 1 + \frac{5}{7}$
$4\frac{1}{2} = 4 + \frac{1}{2}$
$2\frac{{13}}{{100}} = 2 + \frac{{13}}{{100}}$
$5\frac{3}{{10}} = 5 + \frac{3}{{10}}$
(Trả lời bởi datcoder)
Nêu hỗn số thích hợp với mỗi vạch của tia số.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải
Chuyển hỗn số thành phân số thập phân (theo mẫu).
\(5\dfrac{1}{10}\) \(1\dfrac{9}{100}\) \(3\dfrac{5}{10}\) \(4\dfrac{9}{100}\)
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải\(5\dfrac{1}{10}=5+\dfrac{1}{10}=\dfrac{51}{10}\)
\(1\dfrac{9}{100}=1+\dfrac{9}{100}=\dfrac{109}{100}\)
\(3\dfrac{5}{10}=3+\dfrac{5}{10}=\dfrac{35}{10}\)
\(4\dfrac{9}{100}=4+\dfrac{9}{100}=\dfrac{409}{100}\)
(Trả lời bởi Nguyễn Lê Phước Thịnh)
Viết (theo mẫu).
Mẫu: \(\dfrac{31}{10}=\dfrac{30+1}{10}=\dfrac{30}{10}+\dfrac{1}{10}=3+\dfrac{1}{10}=3\dfrac{1}{10}\)
\(\dfrac{57}{10}\) \(\dfrac{703}{100}\) \(\dfrac{63}{10}\) \(\dfrac{3005}{1000}\)
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải`57/10 = (50 + 7)/10 = 50/10 + 7/10 = 5 + 7/10 = 5 7/10`
`703/100 = (700 + 3)/100 = 700/100 + 3/100 = 7 + 3/100 = 7 3/100`
`63/10 = (60 + 3)/10= 60/10 + 3/10 = 6 + 3/10 = 6 3/10`
`3005/1000 = (3000 + 5)/1000 = 3000/1000 + 5/1000 = 3 + 5/1000 = 3 5/1000 = 3 1/200
(Trả lời bởi Trịnh Minh Hoàng)
Chọn đáp án sai.
Cô Dung có 23 phong kẹo, mỗi phong có 10 viên kẹo. Cô chia đều số kẹo đó cho 10 bạn. Vậy mỗi bạn nhận được:
A. 23 viên kẹo B. \(\dfrac{23}{10}\) phong kẹo
C.\(2\dfrac{3}{10}\) viên kẹo D. \(2\dfrac{3}{10}\) phong kẹo
Thảo luận (2)Hướng dẫn giải