b) Viết thời gian biểu một buổi trong ngày của em.
b) Viết thời gian biểu một buổi trong ngày của em.
Đọc một bài đọc về trẻ em.
a) Chia sẻ về bài đã đọc.
b) Viết vào Phiếu đọc sách những điều em đã chia sẻ.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảia. Chia sẻ về truyện đã đọc:
Vào một ngày hè nắng nóng, chú kiến đi dạo quanh tìm nước uống. Sau một hồi tìm kiếm, kiến phát hiện một dòng suối mát. Tuy nhiên, khi đang cố trèo lên tảng đá nhỏ để uống nước, kiến liền bị trượt chân và ngã xuống nước.
Tình cờ chị bồ câu bay ngang thấy kiến sắp chết đuối nên đã ra tay giúp đỡ. Thật nhanh chóng, bồ câu đã ngắt một chiếc lá trên cây và thả xuống nước. Kiến bèn bám theo và trèo lên được thân lá, nhờ vậy mà đã thoát nạn.
Kiến và bồ câu cũng từ đó mà trở thành những người bạn thân. Rồi một lần nọ thợ săn vào rừng, anh ta bắt gặp chị bồ câu đậu trên thân cây nên đã nhắm súng chờ sẵn. Kiến phát hiện đã vội bò đến chỗ gã thợ săn và đốt vào chân hắn. Bị kiến cắn đau, gã thợ săn đánh rớt súng nên bồ câu đã cảnh giác bay mất.
b) Viết vào Phiếu đọc sách
- Tên bài đọc: “Kiến và chim bồ câu”
- Bài học rút ra:
Việc làm tốt sẽ không bao giờ bị quên lãng.
(Trả lời bởi Hà Quang Minh)
Chơi trò chơi họa sĩ nhí:
a) Trang trí thời gian biểu.
b) Nói với bạn một việc làm mà em viết trong thời gian biểu.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảia) Học sinh vẽ thời gian biểu và trang trí phù hợp, sáng tạo
b) Một việc làm mà em viết trong thời gian biểu:
- Tớ đã làm bài tập về nhà lúc 7 rưỡi tối, sau khi ăn cơm xong. Hôm nay, ăn cơm tối xong, tớ tự giác lên phòng lấy sách vở ra và làm bài tập về nhà của môn toán. Tớ rất thích học toán, ngày mai có hai tiết toán nên tớ sẽ xung phong lên bảng chữa bài tập về nhà.
(Trả lời bởi Hà Quang Minh)