Bài 3: Số chẵn, số lẻ

Hoạt động 1 (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống - Trang 12)

Hướng dẫn giải

Trong các số đã cho:

+ Số chẵn là: 12; 108; 194; 656; 72 (vì các số này có tận cùng là 2; 4; 6; 8)

+ Số lẻ là: 315; 71; 649; 113; 107 (vì các số này có tận cùng là 1; 3; 5; 7; 9)

(Trả lời bởi Người Già)
Thảo luận (1)

Hoạt động 2 (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống - Trang 13)

Hướng dẫn giải

Trong tia số trên

+ Các số chẵn là: 0; 2; 4; 6; 8;10; 12

+ Các số lẻ là: 1; 3; 5; 7; 9

(Trả lời bởi Người Già)
Thảo luận (1)

Hoạt động 3 (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống - Trang 13)

Hướng dẫn giải

Từ 10 đến 31 có

+ 11 số chẵn. Đó là các số: 10; 12; 14; 16; 18; 20; 22; 24; 26; 28; 30

+ 11 số lẻ. Đó là các số: 11; 13; 15; 17; 19; 21; 23; 25; 27; 29; 31

(Trả lời bởi Người Già)
Thảo luận (2)

Luyện tập 1 (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống - Trang 13)

Hướng dẫn giải

a) Con ong bay đến bông hoa màu xanh nếu bay theo đường ghi số chẵn (vì số 4 210 và số 6 408 là số chẵn)

b) Con ong bay đến bông hoa màu vàng nếu bay theo đường ghi số lẻ (vì số 2 107 và số 1 965 là số lẻ)

(Trả lời bởi Người Già)
Thảo luận (1)

Luyện tập 2 (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống - Trang 13)

Hướng dẫn giải

Các số nhà còn thiếu lần lượt là:

a) Bên dãy số chẵn: 120; 122; 124

Em điền:loading...

b) Bên dãy số lẻ: 121; 123; 125

Em điền:loading...

(Trả lời bởi Người Già)
Thảo luận (2)

Luyện tập 3 (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống - Trang 13)

Hướng dẫn giải

a) Biết 116 và 118 là hai số chẵn liên tiếp. Hai số chẵn liên tiếp hơn kém nhau 2 đơn vị.

(vì 118 – 116 = 2)

Biết 117 và 119 là hai số lẻ liên tiếp. Hai số lẻ liên tiếp hơn kém nhau 2 đơn vị.

(vì 119 – 117 = 2)

b) Nêu các số chẵn để được ba số chẵn liên tiếp: 78; 80; 82

Nêu các số lẻ để được ba số lẻ liên tiếp: 67; 69; 71

(Trả lời bởi Người Già)
Thảo luận (2)

Luyện tập 4 (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống - Trang 13)

Hướng dẫn giải

Từ hai trong ba thẻ số 7, 4, 5 ta lập được

- Các số chẵn có hai chữ số: 74; 54

- Các số lẻ có hai chữ số: 47; 45; 57; 75

(Trả lời bởi Người Già)
Thảo luận (3)