Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên

Khởi động (SGK Cánh diều - Trang 59)

Hướng dẫn giải

a) Vùng Lập trình có 9 lệnh, mỗi nhóm lệnh có màu sắc như hình sau:

b) Nhân vật Mèo sẽ bắt đầu di chuyển 10 bước và nói Xin chào trong 2 giây.

(Trả lời bởi Quoc Tran Anh Le)
Thảo luận (1)

Hoạt động 1 (SGK Cánh diều - Trang 59)

Hướng dẫn giải

Nhân vật Mèo trên sân khấu hoạt động di chuyển 10 bước và nói "Xin chào" trong 2 giây.

Không thể ghép thêm lệnh trước lệnh .

(Trả lời bởi Anh Lê Quốc Trần)
Thảo luận (1)

Hoạt động 2 (SGK Cánh diều - Trang 60)

Hướng dẫn giải

Một số cách khác: 

(Trả lời bởi Anh Lê Quốc Trần)
Thảo luận (1)

Hoạt động 3 (SGK Cánh diều - Trang 60)

Hướng dẫn giải

Nhân vật Mèo có hoạt động đúng như kịch bản.

(Trả lời bởi Anh Lê Quốc Trần)
Thảo luận (1)

Luyện tập 1 (SGK Cánh diều - Trang 61)

Hướng dẫn giải

Không thể, vì lệnh "Khi bấm vào lá cờ" dùng để tạo phông nền nên em cần ấn đầu tiên.

(Trả lời bởi Anh Lê Quốc Trần)
Thảo luận (1)

Luyện tập 2 (SGK Cánh diều - Trang 61)

Hướng dẫn giải

Tham khảo!

Giống nhau: sử dụng các câu lệnh giống nhau.

Khác nhau:

- Hình A: câu lệnh hiển thị trước câu lệnh chuyển động, hiển thị bóng nói Xin chào trong 2 giây, sau đó nhân vật mèo sẽ di chuyển về phía trước 10 bước.

- Hình B: câu lệnh chuyển động trước câu lệnh hiển thị, nhân vật mèo sẽ di chuyển về phía trước 10 bước, sau đó xuất hiện bóng nói Xin chào trong 2 giây.

(Trả lời bởi Thanh An)
Thảo luận (1)

Vận dụng (SGK Cánh diều - Trang 61)

Hướng dẫn giải

Tham khảo: Em kéo thả các lệnh như hình vào vùng lập trình thì khi bấm vào Em hãy tạo chương trình để khi nháy chuột vào, nhân vật mèo hiển thị lần lượt hai bóng nói giới thiệu: tên, sở thích của em, nhân vật mèo sẽ nói Tên em là Lan trong 2 giây và nói Em thích học lập trình Scratch trong 2 giây.

loading...

(Trả lời bởi Anh Lê Quốc Trần)
Thảo luận (1)