Bài 12. Viết chương trình để tính toán

Khởi động (SGK Chân trời sáng tạo - Trang 51)

Hướng dẫn giải

Ở các bài học trước em đã biết sử dụng những phép toán cộng và nhân để tính diện tích chu vi hình và tính tiền vé tham quan trong Scratch

(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Thảo luận (1)

Khám phá 1.a (SGK Chân trời sáng tạo - Trang 52)

Hướng dẫn giải

- Ở Bảng 1, những phép toán cộng, trừ, chia lấy dư, làm tròn trong Scratch có dấu phép toán giống với dấu phép toán trong Toán học

- Ở Bảng 1, những phép toán nhân, chia trong Scratch có dấu phép toán khác với dấu phép toán trong Toán học

(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Thảo luận (1)

Khám phá 1.b (SGK Chân trời sáng tạo - Trang 53)

Hướng dẫn giải

a - 3, b - 1, c - 2, d - 4

(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Thảo luận (1)

Khám phá 2 (SGK Chân trời sáng tạo - Trang 53)

Hướng dẫn giải

Ở Bài 10, trong khối lệnh rẽ nhánh, em đã mô tả điều kiện để tính tiền mua vé tham quan, xem phim bằng cách sử dụng các phép so sánh, ví dụ như so sánh số người đi với 1, …

(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Thảo luận (1)

Khám phá 2 (SGK Chân trời sáng tạo - Trang 54)

Hướng dẫn giải

Biểu thức so sánh

Các cặp số a, b

a = 5, b = 1

a = 4, b = 4

a = 2, b = 5

Tin học lớp 5 Chân trời sáng tạo Bài 12: Viết chương trình để tính toán

Đúng

Sai

Sai

Tin học lớp 5 Chân trời sáng tạo Bài 12: Viết chương trình để tính toán

Sai

Sai

Đúng

Tin học lớp 5 Chân trời sáng tạo Bài 12: Viết chương trình để tính toán

Sai

Đúng

Sai

(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Thảo luận (1)

Luyện tập (SGK Chân trời sáng tạo - Trang 54)

Hướng dẫn giải

1 - d, 2 - a, 3 - c, 4 - b

(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Thảo luận (1)

Thực hành 1 (SGK Chân trời sáng tạo - Trang 55)

Hướng dẫn giải

- Tạo và chạy chương trình để tính các biểu thức số học ở Bảng 2:
loading...
loading...
loading...
loading...
- Sau đó ghi kết quả vào vở

(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Thảo luận (1)

Thực hành 2 (SGK Chân trời sáng tạo - Trang 55)

Hướng dẫn giải

- Tạo khối lệnh

loading...

- Chạy chương trình
loading...
loading...

(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Thảo luận (1)

Vận dụng (SGK Chân trời sáng tạo - Trang 55)

Hướng dẫn giải

- Mở chương trình Scratch

- Tạo biến so_bi_mat, so_nhap:

loading...

loading...

- Tạo khối lệnh như sau:

loading...

- Chạy chương trình và kiểm tra kết quả:
loading...

(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Thảo luận (1)