Bài 12. Viết chương trình để tính toán

Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
datcoder

Hãy cùng với bạn tạo chương trình trò chơi đoán số với gợi ý như sau:

- Sử dụng lệnh để tạo số bí mật (so_bi_mat).

- Chương trình cho phép người chơi đoán số bằng cách nhập một số từ bàn phím (so_nhap).

So sánh so_nhap với so_bi_mat:

+ Nếu so_nhap < so_bi_mat thông báo “Bạn đã nhập số nhỏ hơn số bí mật”.

+ Nếu so_nhap > so_bi_mat thông báo “Bạn đã nhập số lớn hơn số bí mật”.

+ Nếu so_nhap = so_bi_mat thông báo “Chúc mừng bạn đã đoán đúng”.

- Chương trình kết thúc khi người chơi đoán đúng số bí mật.

Nguyễn  Việt Dũng
26 tháng 6 lúc 15:08

- Mở chương trình Scratch

- Tạo biến so_bi_mat, so_nhap:

loading...

loading...

- Tạo khối lệnh như sau:

loading...

- Chạy chương trình và kiểm tra kết quả:
loading...