làm ơn hãy nhanh đc ko mình cần gấp lắm rồi
làm ơn hãy nhanh đc ko mình cần gấp lắm rồi
Truyện Thánh Giongs mà em đã học là một văn bản tự sự. Văn bản tự sự này cho ta biết điều gì?(Chuyện kể về ai, ở thời nào, làm việc gì, diễnbiến của sự việc, kết quả ra sao, ý nghĩa của sự việc như thế nào?)Vì sao có thể nói truyện Thánh Giong là chuyện ngợi ca công đức của vị anh hùng làng Giong?
-Hãy liệt kê các sự việc theo thứ tự trước sau của truyện. Truyện bắt đầu từ đâu, diễn biến như thế nào, kết thúc ra sao?Từ thứ tự các sự việc đó em hãy suy ra đặc điểm của các phương thức tự sự.
Sự tham gia của Long Quân vào cuộc khởi nghĩa Lam Sơn của Lê Lợi gợi ý nghĩa gì?
các sự việc trong câu truyện Thạch Sanh được kể liên tiếp theo thues tự tụ nhiên , việc gì xáy ra trướng kể trướ viện gì xảy ra sau kể sau , cho đến hết . Cách kể theo theo thứ tự đó tạo nên hiệu quả nghệ thuật như thế nào ?
- ai nhanh mình like nha !
Có ai biết ý nghĩa của tiếng đàn thần và niêu cơm thần trong truyện cổ tích Thạch Sanh không a?
Help me !!!!!
+ Dòng nào không nói lên dặcđiểm chính của truyện kí trung đại ? Chọn phương án đúng.
A. Xoáy vào những chi tiết gay cấn nhất
B. Tìm đến những chi tiết giàu ý nghĩa nhất
C. Truyền bá một tư tưởng đạo đức có ý nghĩa nhân văn
D. Khai thác những mâu thuẫn trong xã hội
+ Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi bằng cách chọn phương án đúng.
Sơn Tinh không hề nao núng. Thần dùng phép lạ bốc từng quả đồi, dời từng dãy núi, ngăn chặn dòng nước lũ. Nước sông dâng lên bao nhiêu, đồi núi cao lên bấy nhiêu. Hai bên đánh nhau ròng rã mấy tháng trời, cuối cùng Sơn Tinh vẫn vững vàng mà sức Thủy Tinh đã kiệt. Thần nước đành rút quân.
1) Đoạn văn được viết theo phương thức nào biểu đạt nào ?
A. Miêu tả B. Tự sự C. Biểu cảm D. Thuyết minh
2) Từ nào không phải là từ ghép ?
A. quả đồi B. thành lũy C. cuối cùng D. vững vàng
3) Từ nào không phải từ láy ?
A. xôn xao B.ròng rã C. cuối cùng D.vững vàng
4) Dòng nào là cụm danh từ ?
A. không hề nao núng B. dùng phép lạ
C. bốc từng quả đồi D. thành lũy đất
5) Dòng nào là cụm tính từ ?
A. đồi núi cao lên B. đánh nhau ròng rã
C. vẫn vững vàng D. đành rút quân
6) Dòng nào là từ mượn ?
A. bão lũ B. cuồn cuộn
C. Sơn Tinh - Thủy Tinh D. ngăn chặn
+ Từ '' lóc cóc '' được giải nghĩa như sau: '' Đi một mình, vẻ vất vả, đáng thương ''. Giải nghĩa như trên là theo cách nào ?
A. Trình bày khái niệm mà từ biểu thị
B. Đưa ra từ đòng nghĩa với từ cần giải thích
C. Đưa ra từ trái nghĩa với từ cần giải thích
+ Dựa vào truyện Thạch Sanh, em hãy đóng vai nhân vật Lí Thông ( hoặc một nhân vật khác tự chọn ), kể lại câu chuyện của mình và gửi lời nhắn nhủ đến mọi người : hãy bênh vực cái thiện, chống lại cái ác, noi gương tráng sĩ Thạch Sanh.
Viết một đoạn văn ngắn -10 câu chủ đề tự chọn. Trong đó có sử dụng 1 câu thành ngữ. Hãy chỉ rõ và nêu ý nghĩa của thành ngữ đó
1,Ý nghĩa của chi tiết bà con góp gạo nuôi Gióng
2,Ý nghĩa của chi tiết Gióng vươn vai trở thành tráng sĩ
3,Ý nghĩa của chi tiết Gióng bay về trời
Giúp mình với, ai trả lời nhanh nhất cho 3 like
Tự chọn một câu chuyện dân gian đã học hoặc đã đọc để cùng làm bài :
a) Chủ đề của truyện là gì?
b) Nhận xét về bố cục của truyện ( ý chính của từng phần)
c) Có thể đặt một tên nào cho câu chuyện? So sánh với tên cũ của truyện
Mấy bạn giúp mình nha! mình cần gấp lắm
1.Trong đời sống hằng ngày ta thường nghe thấy những yêu cầu và câu hỏi như sau:
-Bà ơi, bà kể chuyện cổ tích cho cháu nghe đi !
-Cậu kể cho mình nghe, Lan là người như thế nào .
-Bạn An gặp chuyện gì mà lại thôi học nhỉ ?
-Thơm ơi, lại đây tớ kể cho nghe câu chuyện này hay lắm.
a) Gặp trường hợp như thế, theo em, người nghe muốn biết điều gì và người kể phải làm gì ?
b)Trong những trường hợp trên , câu chuyện phải có một ý nghĩa nào đó. Ví dụ nếu muốn cho bạn biết Lan là một người bạn tốt, người được hỏi phải kể những việc nhưng thế nào về Lan ? Vì sao? Nếu người trả lời kể một câu chuyện vè An mà ko liên quan tới việc thôi học của An thì có thể coi là câu chuyện có ý nghĩa dc ko?Vì sao