bn có thể nói rõ hơn được không
bn có thể nói rõ hơn được không
Trong đoạn trích ''Đánh nhau với cối xay gió'' , Xéc-van-tét đã xây dựng cặp nhân vật tương phản, song song nhau. Em hãy cho biết nhà văn có dụng ý gì khi xây dựng như vậy.
qua đoạn trích đôn ki hô tê đánh nhau với cối xay gió , tác giả Xéc van tét thành công xây dựng 2 nhân vật bất hủ đối lập tương phản như thế nào
VB " Đánh nhau với cối xay gió"
Bài 1:
giới thiệu tác giả Xec van tex và tác phẩm Đôn ki hô tê
Bài 2:
Em hãy tóm tắt đoạn trích "Đôn ki hô tê"?
Bài 3:
Xây dựng cặp nhân vật tương phản song song bên nhau. Theo em, nhà văn có dùng ý gì?
Em rút ra bài học gì cho mình từ hai nhân vật này?
Trong văn bản " Đánh nhau với cối xay gió " , cặp nhân vật Đôn Ki - hô - tê và Xan - chô - pan - xa được xây dựng theo lối tương phản . Hãy chỉ ra những tương phản đó . Bài học rút ra từ cặp nhân vật này là gì ?
Nêu tác dụng của đại từ nhân xưng "bác" trong câu thơ "Đã bấy lâu nay,Bác đến nhà".Hãy cho biết ngôn ngữ biểu đạt của nhân vật có gì đặt biệt so với các bài thơ khác (gạch ý)?(Bạn đến chơi nhà)
Xây dựng cấp nhân vật tương phản như trong tác phẩm đánh nhau với cối xay gió có tác dụng gì
C1. Kể tóm tắt 4 văn bản( Cô bé bán diêm, Đánh nhau với cối xay gió, Chiếc là cuối cùng, Hai cây phong) và nêu ý nghĩa văn bản đó?
C2. Tại sao Andecxen lại đặt tình huống : Cô bé bán diêm mà không phải bán thứ nào khác? Ý nghĩa của hình ảnh nghệ thuật này là gì?
C3. Có ý kiến cho rằng: Những que diêm nhỏ bé kia đã trở thành" những que diêm hi vọng" của tâm hồn trẻ thơ. Em có đồng ý với ý kiến đó
C4. Em hãy lập bảng so sánh sự đối lập giữa hai nhân vật Đôn Kihote và Xancho Pansa đuwjc thể hiện trong đoạn trích Đánh nhau với cối xay gió
C5. Xây dựng cặp nhân vật tương phản song song bên nhau , nhà văn có dụng ý gì
C6. Phân tích diễn biến tâm trạng của Giôn-xi
C7 Phân tích nhân vật Bơ men
C8. Cảm nhận về nhân vật" tôi" - người họa sĩ trong văn bản" Hai cây phong" của Ai-ma-tốp
Viết được đoạn văn phân tích diễn biến tâm lí của các nhân vật trong các VB đã học theo 3 cách xây dựng đoạn văn đã học ( Đoạn văn diễn dịch, đoạn văn quy nạp, đoạn văn Tổng – Phân – Hợp)
Giúp mình với ạ
1.Em hãy nêu ý nghĩa của hình tượng chiếc lá cuối cùng
2.Nghệ thuật đảo ngược tình huống hai lần có tác dụng gì trong việc thể hiện chủ đề của tác phẩm
3.Qua những lần mộng tưởng, em cảm nhận được gì về vẻ đẹp tâm hồn của co bé bán diêm
4.Hãy nêu ý nghĩa của hình ảnh ngọn lửa diêm trong việc xây dựng nhan vật và thể hiện chủ dề của truyện