Tráng sĩ bèn nhổ những cụm tre cạnh đường quật vào giặc
Tráng sĩ bèn nhổ những cụm tre cạnh đường quật vào giặc
Các bạn giúp mình cái bài tập này với :
a)Cho 5 DT:chén,dĩa,bảng,áo,thước
b)Phát triển thành cụm DT:
c)Đặt câu với những cụm DT đã tìm được rồi điền câu đó vào mô hình cụm DT
viết một đoạn văn ngắn tùy chủ đề trong đó có sử dụng ít nhất 1 câu cum Danh từ, cụm động từ,cụm tính từ và phân tích từ loại câu câu đó ( từ 4 đến 6 câu)
nêu định nghĩa danh từ, cụm danh từ?
Viết đoạn văn kể về một kỉ niệm đáng nhớ của em. Gạch dưới những cụm danh từ được sử dụng trong bài
Mã Lương vờ như không nghe thấy, cứ tiếp tục vẽ. Gió bão càng to, mây đen kéo mù mịt.
1. Dựa vào những kiến thức đã học ở tiểu học, hãy xác định danh từ trong cụm danh từ:
2. Xung quanh danh từ trong cụm danh từ nói trên có những từ nào?
3. Tìm thêm các danh từ khác trong câu đã dẫn
4. Danh từ biểu thị gì?
5. Đặt câu với các danh từ em mới tìm.
Em cần gấp lắm mọi người ơi!
Nêu cấu tạo của cụm danh từ .Cụm danh từ là gì?
Chỉ ra các biện pháp tu từ trong các câu sau và nêu tác dụng của các từ đó:
a. Đời cha ông với đời tôi. Như con sông với chân trời đã xa
b. Gậy tre, chông tre chống lại sắt thép của quân thù. Tre xung phong vào xe tăng, đại bác.
Xung quanh danh từ trong cụm danh từ trong đoạn văn sau có những từ nào?
Vua sai ban cho làng ấy ba thúng gạo nếp với ba con trâu đực, ra lệnh phải nuôi làm sao cho ba con trâu ấy đẻ thành chín con
Mình cần gấp lắm
Viết một đoạn văn tả quang cảnh của trường em trong đó sử dụng ít nhất 5 cụm danh từ và liệt kê các cụn danh từ đã dùng