Trình bày cảm nhận của em về bức tranh thiên nhiên được thể hiện trong đoạn thơ bằng một đoạn văn ngắn (từ 5 đến 7 dòng) theo kiểu diễn dịch. Gạch chân câu chủ đề của đoạn văn.
Đọc đoạn tríchsau:" Kẻ bạc mệnh này ....,và xin chịu khắp mỏi người phỉ nhổ"
Hãy viết một đoạn văn diễn dịch(khoảng 12-15 câu)trình bày suy nghĩ của em về nhân vật "Kẻ bạc mệnh" trong văn bản có đoạn trích trên. trong đó có sử dụng câu phép thế để liên kết ( gạch chân các từ ngữ dùng làm phép thế )
Bằng một đoạn văn khoảng 12 câu theo hình thức diễn dịch Hãy trình bày cảm nhận của em về đoạn thơ Viếng Lăng Bác trong đoạn văn có sử dụng một câu ghép và một thành phần biệt lập tình thái
Viết đoạn văn nghị luận theo kiểu diễn dịch khoảng 12 câu,trình bày cảm nhận của em về vẻ đẹp tâm hồn của nhân vật "tôi" trong tác phẩm.Trong đoạn văn có sử dụng thành phần phụ chú và phép nối để liên kết câu(Những ngôi sao xa xôi)
Viết một đoạn văn ngắn nói về dịch bệnh covid-19 diễn ra phứ tạp, em hiểu như thế nào ? nói về tác hại của dịch bệnh và có nhưng thông điệp gì muốn gửi đến cho mọi người hiện nay ?
giúp với ạ
từ văn bản " đấu tranh cho một thế giới hòa bình" viết đoạn văn từ 12-15 câu trình bày suy nghĩ của em vể 1 thế giới hòa bình.
mik cần gấp cảm ơn trước ạ hjhj ^_^
Bằng hình thức 1 đoạn văn diễn dịch qua văn bản "Đấu trang cho một thế giới hòa bình".Em hãy nêu suy nghĩ về tác hại của chiến tranh và những hành động để chống lại chiến tranh
C1: viết khoảng 10 câu văn nối tiếp câu mở đoạn sau để hoàn thành một đoạn văn theo cách diễn dịch hoặc tổng hợp-phân tích-tổng hợp cụ thể:” trong đoạn trích Kiểu ở lầu ngưng bích, Kiều hiện lên là người con gái thuỷ chung,hiếu thảo,vị tha”
Bài 1: Trong bài thơ “Đồng chí”, nhà thơ Chính Hữu có viết:
Quê hương anh nước mặn, đồng chua
Làng tôi nghèo đất cày lên sỏi đá
Anh với tôi đôi người xa lạ
Tự phương trời chẳng hẹn quen nhau
Súng bên súng đầu sát bên đầu,
Đêm rét chung chăn thành đôi tri kỉ.
Đồng chí!
(Trích Ngữ văn 9, tập một, NXB Giáo dục)
Câu 1: Dựa vào đoạn thơ trên, viết đoạn văn (khoảng 12 câu), theo cách lập luận diễn dịch trình bày suy nghĩ của em về cơ sở hình thành tình đồng chí keo sơn của những người lính cách mạng, trong đó có sử dụng một câu cảm thán và một lời dẫn trực tiếp (Gạch chân và ghi chú).
Bài 2: Cho đoạn trích sau:
Đối với cháu, thật là đột ngột, không ngờ lại là như thế. Chú lái máy bay có nhắc đến bố cháu, ôm cháu mà lắc “Thế là một – hòa nhé!”. Chưa hòa đâu bác ạ. Nhưng từ hôm ấy cháu sống thật hạnh phúc. Ơ, bác vẽ cháu đấy ư? Không, không, đừng vẽ cháu! Để cháu giới thiệu với bác những người khác đáng cho bác vẽ hơn.
(Trích Ngữ văn 9, tập một, NXB Giáo dục)
Câu 1: Trong đoạn trích, nhân vật anh thanh niên đã từ chối khi họa sĩ vẽ mình, muốn giới thiệu cho bác những người khác đáng vẽ hơn. Chi tiết này giúp em hiểu thêm điều gì về anh thanh niên?
Câu 2: Từ nhân vật anh thanh niên trong tác phẩm và những hiểu biết xã hội, hãy nêu suy nghĩ của em (khoảng 2/3 trang giấy thi) về đức tính khiêm tốn của con người trong cuộc sống.