viết một đoạn văn ngắn (khoảng 5 đến 6 câu) về chủ đề gia đình, trong đó có sử dụng ít nhất hai câu rút gọn
Viết 1 đoạn văn 5 đến 7 câu về tình bạn có sử dụng 1 câu rút gọn, 1 câu đặt biệt, 1 trạng ngữ, 1 câu chủ động, 1 câu bị động.
Cho câu tục ngữ: “Một mặt người bằng mười mặt của”
a. Xét về cấu tạo, câu tục ngữ trên có phải câu rút gọn không? Vì sao?
b. Giải thích nội dung, ý nghĩa của câu tục ngữ trên.
c. Tìm ít nhất 3 câu tục ngữ có nội dung, ý nghĩa tương tự câu tục ngữ trên.
giúp mình với
Cho câu tục ngữ: “Thương người như thể thương thân.”
a. Xét về cấu tạo, câu tục ngữ trên có phải câu rút gọn không? Vì sao?
b. Giải thích nội dung, ý nghĩa của câu tục ngữ trên.
c. Tìm ít nhất 3 câu tục ngữ có nội dung, ý nghĩa tương tự câu tục ngữ trên.
d. Viết một đoạn văn khoảng 7 câu trình bày những suy nghĩ của bản thân về ý nghĩa của câu tục ngữ trên trong cuộc sống ngày nay. Trong đoạn văn có sử dụng một câu rút gọn. (Gạch chân và chú thích rõ)
Cho câu tục ngữ: “Thương người như thể thương thân.”
a. Xét về cấu tạo, câu tục ngữ trên có phải câu rút gọn không? Vì sao?
b. Giải thích nội dung, ý nghĩa của câu tục ngữ trên.
c. Tìm ít nhất 3 câu tục ngữ có nội dung, ý nghĩa tương tự câu tục ngữ trên.
Hãy viết một đoạn văn ngắn từ 6 đến 8 dòng nêu bài học em rút ra được từ câu chuyện "thời gian là vàng". Có sử dụng ít nhất một dấu chấm lửng.
*Văn học : Viết đoạn văn ngắn khoảng (8-10 dòng) nêu suy nghĩ/cảm xúc về một vấn đề rút ra từ một tác phẩm văn học.
+ Bài “Sông núi nước Nam”.
+ Bài “Bạn đến chơi nhà” của Nguyễn Khuyến.
+ Ca dao về tình cảm gia đình “Công cha như núi ngất trời…con ơi ! ”
*Tập làm văn: Viết bài văn biểu cảm ngắn.
+ Cảm nghĩ về người em yêu quý.
+ Cảm nghĩ về loài cây em yêu.
viết đoạn văn 5-7 dòng nêu suy nghĩ của em về lời ru trong cuộc sống
( lưu ý : trong đó có sử dụng 1 trạng ngữ mở rông)
câu 1: viết một đoạn văn (khoảng 10 câu) nêu quan điểm của em về ý kiến sau: nói chuyện riêng trong giờ học vừa vi phạm nội qui nhà trường, vừa thể hiện hành vi thiếu văn hóa.