Bài 1: Cho các câu tục ngữ sau:
a. Tấc đất, tấc vàng.
b. Đêm tháng năm chưa nằm đã sáng.
Gợi ý:
- Giải thích ý nghĩa câu tục ngữ sau.
- Sử dụng nghệ thuật gì?
+ BPTT – tác dụng?
+ Các dấu hiệu nghệ thuật khác – tác dụng?
- Cảm nhận của em về câu tục ngữ?
- Tìm câu tục ngữ đồng nghĩa với câu tục ngữ trên.
Bài 2. Triển khai phương pháp tìm hiểu trên với những câu tục ngữ về chủ đề học tập sau:
a. Luyện mãi thành tài, miệt mài tất giỏi.
b. Có học, có khôn.
Bài 3. Viết đoạn văn(7-9 câu)...
Đọc tiếp
Bài 1: Cho các câu tục ngữ sau:
a. Tấc đất, tấc vàng.
b. Đêm tháng năm chưa nằm đã sáng.
Gợi ý:
- Giải thích ý nghĩa câu tục ngữ sau.
- Sử dụng nghệ thuật gì?
+ BPTT – tác dụng?
+ Các dấu hiệu nghệ thuật khác – tác dụng?
- Cảm nhận của em về câu tục ngữ?
- Tìm câu tục ngữ đồng nghĩa với câu tục ngữ trên.
Bài 2. Triển khai phương pháp tìm hiểu trên với những câu tục ngữ về chủ đề học tập sau:
a. Luyện mãi thành tài, miệt mài tất giỏi.
b. Có học, có khôn.
Bài 3. Viết đoạn văn(7-9 câu) bày tỏ suy nghĩ của em về một câu tục ngữ mà em yêu thích trong các câu ở bài tập 1,2.
Gợi ý:
*Hình thức:
- Đoạn văn (7-9 câu)
- PTBĐ: Biểu cảm
*Nội dung:
- Mở đoạn: Giới thiệu và nêu cảm xúc chung về câu tục ngữ mà em yêu thích
- Thân đoạn:
+ Giải thích ý nghĩa của câu tục ngữ.
+ Hình thức nghệ thuật của câu tục ngữ.
+ Giá trị thực tiễn của câu tục ngữ trong đời sống.
- Kết đoạn: Khẳng định ý nghĩa của câu tục ngữ và liên hệ hành động của bản thân em.