Nước ta buôn bán nhiều nhất với thị trường khu vực châu Á- Thái Bình Dương là vì:
+ Có vị trí dịa lí thuận lợi cho việc vận chuyển, giao nhận hàng hóa
+ Có nhiều nét tương đồng với nước ta trong văn hóa phương Đông như: ăn uống, trang phục, làm đẹp…nên các mặt hàng xuất khẩu Việt Nam đáp ứng được thị hiếu của khu vực này.
+ Tiêu chuẩn hàng hóa không cao, phù hợp với trình độ sản xuất còn thấp của Việt Nam. Trong khi các thị trường châu Âu, Bắc Mỹ là những thị trường khó tính, nét văn hóa khác biệt với Việt Nam.
Nước ta buôn bán nhiều nhất với thị trường khu vực châu Á – Thái Bình Dương vì:
- Thị trường khu vực Châu Á – Thái Bình Dương bao gồm các quốc gia như Nhật Bản, các nước ASEAN, Trung Quốc, Hàn Quốc, Ô-xtrây- li-a.
- Đây hầu hết là các quốc gia thuộc khu vực châu Á (đặc biệt khu vực Đông Nam Á), có nhiều nét tương đồng với nước ta trong văn hóa phương Đông như: ăn uống, trang phục, làm đẹp…nên các mặt hàng xuất khẩu Việt Nam đáp ứng được thị hiếu của khu vực này.
- Ngược lại các thị trường châu Âu, Bắc Mỹ là những thị trường khó tính, nét văn hóa khác biệt với Việt Nam.
Nước ta lại buôn bán nhiều nhất với thị trường khu vực châu Á – Thái Bình Dương vì:
Có vị trí dịa lí thuận lợi cho việc vận chuyển, giao nhận hàng hóa, các mối liên hệ có tính truyền thống. Thị hiếu con người tiêu dùng có nhiều điểm tương đồng nên dễ xâm nhập thị trường. Tiêu chuẩn hàng hóa không cao, phù hợp với trình độ sản xuất còn thấp của Việt Nam.Nước ta lại buôn bán nhiều nhất với thị trường khu vực châu Á - Thái Bình Dương vì:
- Thị trường này gần gũi và thuận lợi cho việc giao lưu trao đổi hàng hóa trong cả đường bộ và đường biển
- Có nhiều nét tương đồng trong tiêu dùng nước ta
- Những yêu cầu về chất lượng hàng hóa, mẫu mã của thị trường không quá cao nên phù hợp với trình độ của nước ta
- Đây là thị trường lâu đời và có tính truyền thống với nước ta
- Đây là khu vực đông dân, tốc độ phát triển nhanh nên thị trường rộng lớn và đa dạng