đặc điểm của nghị luận về 1 sự việc hiện tượng đời sống và đặc điểm của nghị luận về 1 tư tưởng đạo lí
1. Đề văn nào sau đây là đề văn nghị luận về một tư tưởng đạo lí?
A, Bàn về hiện tượng học sinh không trung thực trong học tập
B, Bàn về vấn đề ô nhiễm môi trường
C, Bàn về tính trung thực
D, Bàn về chức năng của văn học đối với đời sống
2. Đọc văn bản “Thời gian là vàng” – SGK/36 và trả lời câu hỏi:
a. Văn bản có thuộc loại nghị luận về môt vấn đề tư tưởng đạo lí không? Vì sao?
b. Vấn đề nghị luận của văn bản là gì? Nêu những luận điểm chính của văn bản.
c. Văn bản sử dụng những phép lập luận nào? Hãy chỉ rõ.
d. Từ văn bản trên, hãy tự viết cho riêng mình một văn bản có nội dung tương tự (thời gian là vô giá)
Vẽ sơ đồ tư duy tóm tắt nội dung 2 bài: Đoàn thuyền đánh cá và Bếp lửa
Đọc đoạn văn và trả lời câu hỏi:
Nghệ thuật nói nhiều với tư tưởng nữa, nghệ thuật không thể nào thiếu tư tưởng. Không tư tưởng, con người có thể nào là con người. Nhưng trong nghệ thuật, tư tưởng từ ngay cuộc sống hằng ngày nảy ra, và thấm trong tất cả cuôc sống. Tư tưởng của nghệ thuật không bao giờ là tri thức trừu tượng một mình trên cao.
Đoạn văn trên trích trong văn bản nào ? Của ai ? Đoạn văn sử dụng phép liên kết nào là chủ yếu ? Đoạn văn trên được viết theo phép lập luận nào ? Ghi lại câu chủ đề của đoạn này ?. Đoạn văn trên khiến cho em liên tưởng tới những tác phẩm nào cũng nói về những triết lý, những bài học sâu sắc của nghệ thuật ? Tác giả có viết: “Trong nghệ thuật, tư tưởng từ ngay cuộc sống hằng ngày nảy ra, và thấm trong tất cả cuôc sống”, em hãy làm sáng tỏ ý kiến trên bằng việc nêu suy nghĩ của mình về một văn bản đã học của chương trình Ngữ văn lớp 9.Viết đoạn văn nghị luận về tư tưởng đạo lí : uống nước nhớ nguồn là truyền thống của dân tộc Việt Nam
Giúp mình với ^^!! mình đang cần gấp
Vẽ sơ đồ tư duy bài thơ Sang thu của Hữu Thỉnh .
Sơ đồ tư duy về tác giả Nguyễn Du
Vẽ sơ đồ tư duy khổ 1 mùa xuân nho nhỏ
SƠ ĐỒ TƯ DUY : BÀN VỀ ĐỌC SÁCH