Câu 1: Hãy lấy ví dụ và phân tích đặc điểm của pháp luật.
Câu 2: Hãy vẽ sơ đồ tư duy chủ đề thân theo kỉ luật và pháp luật.
Mọi người giúp em được không ạ🥺 em cần gấp!! Cảm ơn mọi người nhiều❤️
Vẽ sơ đồ về Pháp luật và kỉ luật thì vẽ như thế nào????
Con ông Tư vi phạm pháp luật bị công an truy nã nhưng vẫn sống lén lút trong nhà ông. Nhìn ánh mắt lo sợ của con, ông Tư vừa thương, vừa giận. Ông không biết làm thế nào cho đúng.
- Theo em, ông Tư phải giải quyết sự việc đó như thế nào?
- Nếu em phát hiện ra trường hợp trên thì em sẽ làm gì?
Bình đang điều khiển xe đạp trên đường một chiều, đến gần đoạn đường giao nhau với ngã tư có cắm biển báo hiệu “cấm rẽ phải”, Bình thấy tín hiệu đèn xanh bật sáng và một chú cảnh sát giao thông đang đứng hướng về hướng Bình, ra hiệu lệnh hai tay dang ngang. Trong trường hợp này Bình phải đi như thế nào là đúng với quy tắc giao thông?
A. Tiếp tục điều khiển xe về phía trước với tốc độ nhanh hơn.
B. Tiếp tục điều khiển xe về phía trước với tốc độ chậm hơn.
C. Giảm tốc độ và dừng lại trước vạch dừng xe.
D. Giảm tốc độ, giơ tay xin đường, chú ý quan sát và rẽ sang đường bên phải.
Giúp tôi câu này với: Em sẽ làm gì nếu thấy bạn mình:
a/ Vi phạm nội quy nhà trường như: viết, vẽ bậy lên bàn ghế, tường, bảng
b/ Không trung thực trong khi làm bài kiểm tra, trong khi thi
KÍNH THƯA TOÀN THỂ HOC24.VN và thầy phynit
Dạo gần đây, mình đã theo dõi được bạn trinh gia long đã lập tk ảo đăng câu hỏi dùng nick chính trả lời hay nói cách ngắn gọn hơn là tự hỏi tự trả lời. Nhiều câu bạn thì bạn được GP, một số câu không được, như làm thế thì không công bằng. Mong các CTV không xóa bài này nhé để thầy phynit còn xem xét. Đây là bằng chứng rõ ràng mình để ở phần bình luận. Điều duy nhất khiến mình nghi ngờ là bạn này trả lời rất nhanh.
BẰNG CHỨNG MÌNH ĐỂ Ở PHẦN BÌNH LUẬN NHÉ ! CÁC BẠN XEM RỒI ĐÓNG GÓP Ý KIẾN. LÀM NHƯ NÀY CHO HẮN CHỪA ĐI.
Hãy giải thích vì sao những tình huống dưới đây k thể hiện tình bạn trong sáng, lành mạnh.
1. Nam biết Thắm rất quý mk nên thường lợi dụng Thắm để lấy tiền đi chơi, đi mua đồ.
2. Sĩ k thích chơi vs bạn bè, bạn thường đi học một mình, giờ ra chơi chỉ ngồi trong lp k ns chn vs ai, không đi đâu.
3. Đoàn bị người bạn thân công khai chuyện riêng của gia đình cho cả lớp biết.
4. Bình luôn tỏ thái độ coi thường tình cảm bạn bè mà các bạn trong lớp dành cho nhau.
tùng là một học sinh lười học, ham chơi. Tùng thường xuyên không học bài, làm bài trước khi đến lớp, mất trật tự trong giờ học. thầy cô và các bạn đã góp ý nhung tùng không sửa chữa. Dần dần chán lớp và các bạn, Tùng giao du với một sô học sinh hư của các trường khác và thường xuyên tụ tập phá phách. Tugn tham gia vào việc chấn lột tiền và đồ dùng học tập của các bạn. một lân Tùng đã gây gỗ đánh nhau với một bạn và làm bạn đóbị u đâu chảy máu
a theo em tùng có vi phạm pháp luật không? vì sao?
b em rut ra bài học gì qua câu chuyện của tùng?
Là học sinh chúng ta cần phải làm gì để các bạn cùng lớp tuân thủ,chấp hành theo pháp luật ?
Trong những buổi sinh hoạt Đội, có một số bạn đến chậm:
a) Chi đội trưởng nhắc nhở, phê bình mấy bạn đó là thiếu kỉ luật Đội.
b) Các bạn nói trên giải thích lại: Đội là hoàn toàn tự nguyện, tự giác, không thể coi đến chậm là thiếu kỉ luật.
Em đồng tình với hành vi của Chi đội trưởng hay quan niệm của các bạn đến chậm? Vì sao?