có thể dùng phương pháp nghieen cứu di truyền áp dụng trên động vật, thực vật để nghiên cứu di truyền ở người được không? tại sao? có phương pháp nào đặc trưng riêng cho nghiên cứu di truyền ở người?
trong hiện tượng di truyền người ta thường dùng cái j làm thể truyền?Vì sao?
Giải thích cơ sở di truyền học của hiện tượng gà siêu trứng ?
Lập bản đồ khái niệm để làm rõ mối liên quan giữa các hiểu biết về di truyền, biến dị với Di truyền y học tư vấn và chính sách về dân số - kế hoạch hóa gia đình của nước ta.
Ở một loại thực vật cho lai giữa P thuần chủng cây cao , quả vàng với cây thấp quả đỏ thu được 100% cao đỏ . Cho F1 lai với nhau được F2 trong đó có 6,25% thấp vàng . Biết rằng mỗi gen quy định một tính trạng
a Xác định quy luật di truyền chi phối phép lai và viết sơ đồ từ P đến F2
b Nếu cho các cây cao vàng ở F2 giao phấn , xác định tỉ lệ KG , KH ở F3
chứng bạch tạng ở người do đột biến gen lặn gây nên. tổng số người bị bạc tạng trong quần thể người là 1/10000 người thì quần thể đạt cân bằng di truyền. xác định tần số alen và cấu trúc di truyền quần thể
Giải thích cơ sở di truyền của hiện tượng thoái hóa
vì sao menđen là người đặt nền móng cho di truyền học
1 quần thể giao phối ở trạng thái cân bằng di truyền ,Xét 1 gen có 2 alen (A và a).Ngta thấy số cá thể đồng hợp trội nhiều gấp 9 lần số cá thể đồng hợp lặn .XĐ tỉ lệ % số cá thể dị hợp trong quần thể