Khi giao tiếp thì phải đảm bỏ các nhân tố giao tiếp
Khi giao tiếp thì phải đảm bỏ các nhân tố giao tiếp
tìm một chủ đề để nói về cuộc hội thoại trong bài hoạt động giao tiếp bằng ngôn ngữ
hoạt động giao tiếp bằng ngôn ngữ có vai trò ra sao trong đời sống
" Thân em như củ ấu gai,
Ruột trong thì trắng vỏ ngoài thì đen.
Ai ơi,nếm thử mà xem,
Nếm ra mới biết rằng em ngọt bùi "
a, chỉ ra dấu hiểu của phong cách ngôn ngữ sinh hoạt ?
b, biện pháp tu từ nào được sự dụng trong bàu ca dao?
c, tác dụng của biện pháp đó là gì ?
BT 1 Thân em như củ ấu gai Ruột trong thì trắng vỏ ngoài thì đen. Ai ơi, nếm thử mà xem! Ngẫm ra, mới biết rằng em ngọt bùi. 1. Văn bản trên đc tạo ra trong hoạt động nào? (để đáp ứng nhu cầu gì?) 2. VB trên đề cập đến vấn đề gì? Vấn đề đó có được triển khai nhất quán không? Triển khai ntn?
Tạo văn bản hoạt động giao tiếp buôn bán ngoài chợ
kể lại câu chuyện an dương vương bà MC TT từ khi triệu đà cầu hòa đến hết truyện hãy trình bày suy nghĩ của em về bài học lịch sử được rút ra
Công cha như núi Thái Sơn
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra.
1. Nhận xét về ngôn ngữ được sử dụng trong bài ca dao trên?
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
2. Kết cấu của bài ca dao như thế nào?
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
3. Biện pháp nghệ thuật được sử dụng là gì?
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
4. Thể thơ được sử dụng trong bài ca dao là gì?
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Ước gì anh hóa ra hoa,
Để em nâng lấy rồi mà cài khăn.
Ước gì anh hóa ra chăn \,
Để cho em đắp, em lăn cùng giường.
Ước gì anh hóa ra gương,
Để cho em cứ ngày thường em soi.
Ước gì anh hóa ra cơi,
Để cho em đựng cau tươi, trầu vàng.
Câu 1:Nhân vật giao tiếp trong bài cao dao là ai? Và muốn giao tiếp về chuyện gì?
Câu 2:Chỉ ra và nêu tác dụng của một biện pháp tu từ có trong bài ca dao.
Câu 1. Bằng hiểu biết và vận dụng kiến thức đã học trong chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” cấp THPT, hãy nêu những ý tưởng và hành động của bản thân để góp phần xây dựng một xã hội giao thông văn minh và an toàn.
Câu 2. Bằng những kiến thức đã học và quan sát hình ảnh sau đây, hãy: a) Phân tích những lỗi vi phạm luật giao thông đường bộ của các bạn học sinh. b) Đưa ra những sáng kiến của mình trong hoạt động tuyên truyền, nâng cao ý thức, góp phần giảm thiểu tình trạng vi phạm an toàn giao thông trong lứa tuổi học sinh. ( mk xe dua ra link anh nhe ) www4.dongthap.edu.vn/uploads/news/2017_11/de-hs-thpt-phat-hanh.pdf (cau cuoi cung nha may ban )