Thái độ học tập của lan là sai lầm, có nhiều thiếu sót, chưa tự lập. Bạn lười suy nghĩ, thụ động , ko tự làm bài của mình, không có chủ kiến của riêng mình
Cách học tập của Lan la chưa đạt hiểu quả.
Thái độ học tập của lan là sai lầm, có nhiều thiếu sót, chưa tự lập. Bạn lười suy nghĩ, thụ động , ko tự làm bài của mình, không có chủ kiến của riêng mình
Cách học tập của Lan la chưa đạt hiểu quả.
Hãy thiết kế khẩu hiệu về siêng năng, kiên trì trong học tập, lao động và các hoạt động khác của em và bạn bè.
Mấy thanh niên thế kỷ 21 ơi, mọi người đã thi học kì chưa?? Còn em thi rồi em có đề GDCD nè ai chưa thi thì vào tham khảo nha!!!
I trắc nghiệm:
Câu 1: ( 0,5 điểm ). Hành vi nào sau đây thể hiện tính tiết kiệm?
a. Mỗi học kỳ Lan đều thay 3 bộ sách giáo khoa cho mới.
b. Trước khi ra khỏi nhà bao giờ Nam cũng tắt điện.
c. Cầu thang nhà không tối nhưng Hoàng cứ để điện cho sáng.
d. MỖi học kỳ HÒa đều đòi mẹ mua cho cặp mới.
Câu 2: ( 0,5 điểm ). Việc làm nào dưới đây là siêng năng, kiên trì?
a. Đến phiên trực nhật lớp, Hà toàn nhờ bạn làm hộ.
b. Gặp bài toán khó, Bích không làm.
c. Thanh muốn học giỏi môn TOán nên ngày nào cũng làm thêm bài tập.
d. CHưa làm xong bài tập, Long đã đi chơi.
Câu 3: ( 0,5 điểm ). Hành vi thể hiện tôn trọng kỉ luật là:
a. Đi xe vượt đèn đỏ. c. Đi học đúng giờ
b. Đọc báo trong giờ học. d. Đá bóng dưới lòng đường.
Câu 4: ( 0,5 điểm ). Hành vi, thái độ thể hiện lễ độ là:
a. Đi xin phép, về chào hỏi. c. NGắt lời người khác.
b. Nói leo trong giờ học. d. NÓi trống không.
Câu 5: ( 1,0 điểm )
Xác định sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần trong các biểu hiện sau:
1. Có khả năng chịu đựng được những điều kiện khắc nghiệt của môi trường, thể lực tốt, dẻo dai, nhanh nhẹn.
2. LUôn vui vẻ, thanh thản, suy nghĩ lạc quan, yêu đời, quan niệm sống lành mạnh, có đạo đức, sống thăng bằng và hài hòa giữa lí trí và tình cảm.
3. Cơ thể cân đối, không béo phì hoặc còi xương, suy dinh dưỡng, cơ thể có khả năng chống đỡ các yếu tố gây bệnh.
4. Bình an trong tâm hồn, biết cách chấp nhận và đương đầu với những căng thẳng trong cuộc sống.
II Tự luận:
Câu 1: ( 3,0 điểm )
a, THế nào là siêng năng, kiên trì?
b, Để là người siêng năng kiên trì trong cuộc sống, em cần phải làm gì?
Hãy kể lại những hoạt động thể hiện tình yêu thương con người của các bạn trong lớp, trong trường em. Em học tập được điều gì từ các hành động đó?
Một số bạn học sinh còn có ý thức học tập chưa tốt,theo em cần làm gì để khắc phục tình trạng trên ?Ai biết thì hãy bình luận bên dưới nhé! Mình cảm ơn nhiều
Giúp mình làm 3 bài này với!
a) Hãy kể lại một việc làm thể hiện tính siêng năng của em
b) Kể một tấm gương kiên trì,vượt khó trong học tập mà em biết
c)Em hãy sưu tầm một số câu ca dao, tục ngữ nói về tính siêng năng,kiên trì
1. Bạn Nam bị ốm, phải nghỉ học nhiều ngày. Theo em, bạn Nam cần phải làm gì để theo kịp các bạn trong lớp ? Nếu là bạn cùng lớp với Nam, em có thể làm gì để giúp bạn ?
2. Hãy tự liên hệ và trao đổi với các bạn về việc em đã vượt khó trong học tập.
Trong lớp Nga là một học sinh thụ động , lười nhác trong việc học tập và trong cả các hoạt động tập thể. Đến lớp,Nga thường mượn vở của các bạn đee chép bài tập , bên cạnh đó, hầu như tất các hoạt động tập thể của trường lớp đề ra Nga đều tìm mọi lí do để không tham gia
a/ Trong trường hợp trên,em hãy nhận xét việc làm của Nga?
b/ Em sẽ góp ý cho Nga như thế nào?
Chiều nay,Minh đem những bài tập Toán thầy đã giao cho về nhà tuần trước để giải.Nhưng các bài toán hơi khó.Minh lướt qua thấy khó quá bèn suy nghĩ đắn đo:
-"Thôi,chờ chị về,mik sẽ nhờ c lm giúp vậy".
--"Tối nay sang nhà Bình,chép bài của bn,vẫn chưa muộn".
-.........
Em có suy nghĩ j về những đắn đo của Minh trong tình huống trên?Nếu là Minh em sẽ xử lí ra sao để thể hiện sự siêng năng,kiên trì trong học tập?
Tình huống :
Mỗi ngày đến trường Nam đều học bài và chuẩn bị bài đầy đủ . Riêng Hải bạn của Nam ngày nào đến lớp cũng muộn , vào giờ học thì hay nói chuyện , không mang đủ tập , sách ; khi thì không soạn bài ...
A. Hãy nhận xét hành vi của bạn Namvà bạn Hải ?
B. Nếu em là bạn của Hải , em sẽ làm gì để giúp Hải ?