Câu 3: Thế nào là hợp tác cùng phát triển? Cho ví dụ? Câu 4: Thế nào là người tự chủ? Là học sinh em cần phải rèn luyện tính tự chủ như thế nào? Câu 5: Chí công vô tư là gì? Học sinh cần phải rèn luyện đức tính chí công vô tư như thế nào? Câu 6: Cho tình huống sau: M là học sinh lớp 9 thường xuyên nói chuyện riêng, ăn quà vặt, nói tục, chửi thề…trong giờ học. Mỗi lần bị thầy cô giáo bộ môn và các bạn trong lớp nhắc nhở M đều có thái độ chống đối và phủ nhận những hành động sai trái đó. Đặc biệt tỏ thái độ hằn học, bực bội thậm chí còn văng tục, chửi thề với bạn và thầy cô giáo bộ môn. a. Theo em hành động của bạn M đã vi phạm phẩm chất đạo đức nào? Vì sao? b. Là bạn của M em hãy cho bạn một vài lời khuyên để bạn khắc phục và hoàn thiện bản thân?( câu trả lời ngắn gọn đủ ý nha)
Khi bạn cùng bàn rủ em hợp tác trong giờ kiểm tra, em sẽ ứng xử như thế nào? Vì sao em làm như vậy?
Cho tình huống :
Trong giờ kiểm tra môn Hóa, An và Bình chia nhau mỗi bạn làm một câu rồi cùng nhau chép vào bài của mình.
Nếu là bạn của An và Bình, em sẽ xử sự như thế nào ?
Câu 5 Để kết quả học tập và thi đua của lớp ngày càng tiến bộ, theo con, các bạn trong lớp cần hợp tác với nhau như thế nào? A. Cùng chung sức chung lòng để đạt mục tiêu của lớp. B. Những bạn trong nhóm cần tôn trọng nhau. C. Làm bài tập hộ nhau. D. Luôn động viên, an ủi nhau. Kíuuuu:((
Giờ kt 1 tiết : bạn an ko làm được bài nên đề nghị bạn Hải ngồi chung bàn cùng lớp hợp tác làm bài để giải quyết những bài tập trong đề kt A) nhận xét việc làm của an B) nếu là hải em sẽ làm gì trong trường hợp đó .
Được sự phân công của cô giáo chủ nhiệm, Bình Định kiểm tra sự chuẩn bị bài của các bạn trong lớp. Nam là bạn thân với Bình, không làm bài tập nhưng Bình bảo với cô là Nam làm đẩy đủ bài tập.
-Tình huống trên liên quan đến chủ đề nào mà ta đã học
-Em hay nhận xét hành vi của Bình
-Nếu ở cứng vị Bình, em sẽ xử sự ra sao?
Mọi người giúp mình nhé. Chiều mai phải nộp rồi. Cảm ơn mọi người trước. Thanks....
*Tình huống 1 :
Trong giờ kiểm tra Toán ở lớp Hòa và Dũng hòa thuận hợp tác với nhau để làm bài được nhanh . Hòa làm một số bài , Dũng làm một số bài , sau đó trao đổi cho nhau để chép vào bài làm .
a, Theo em, việc làm của Hòa và Dũng có phải là sự hợp tác đúng đắn không? Vì sao?
b, Theo em để hợp tác với bạn bè và mọi người xung quanh có hiệu quả , bản thân em cần làm gì?
*Tình huống 2 :
Nam và Hà là đôi bạn thân, Nam là tổ trưởng . Hôm nay Nam đi kiểm tra sự chuẩn bị bài tập của các bạn . Hà làm thiếu bài tập nhưng Nam lại báo cáo với lớp là Hà làm bài đủ.
a, Em hãy nhận xét hành vi của Nam ? Vì sao?
b, Nếu là Nam em sẽ cư xử như thế nào?
Trong giờ kiểm tra học kì môn giáo dục công dân, Hoa đang băn khoăn ở một câu lý thuyết do không học kĩ bài. Hoa quay sang Nam thì thấy Nam đang xem tài liệu ở đúng câu mà Hoa không thuộc. Hoa bối rối không biết nên làm gì. Nếu em là Hoa, em sẽ làm gì trong trường hợp này? Tại sao em làm vậy? (2.0 đ)
Theo như mọi người vẫn thường nói học Giáo dục công dân là học để làm người. Nhưng theo bản thân mình thấy mỗi tiết học GDCD, dù nói hơi quá nhưng rất chi là "giả tạo". Học lí thuyết thì như này, đúng mực sách giáo khoa, nhưng hành động thực tế thì lại khác. Bài đầu tiên của GDCD lớp 9 là bài " Chí công vô tư". Có một ví dụ như sau:" Bản thân là một lớp trưởng, vậy em sẽ làm gì khi mọi người phạm lỗi?". Nếu đây là câu hỏi trong bài kiểm tra hay là bài phát biểu ở lớp thì câu trả lời sẽ là " Em sẽ nhắc nhở, rồi phạt, mách cô gáo,....." Nhưng nếu lớp trưởng cứ như vậy chẳng phải đân dần sẽ bị tẩy chay ra khỏi tập thể hay sao? RỒi còn nhiều VD khác nữa.
Theo mình nghĩ môn giáo dục công dân không nên xây dựng trên hình thức lí thuyết mà nó phải thực hành nhiều hơn. Chứ không phải ngồi trước sách thì nói bản thân đủ chuyện tốt còn thực tế thì.....
Mong mọi người có thể nêu lên ý kiến của mình ạ!!!