Tác phẩm: Nói với Con - Tác giả: Y Phương
Tác phẩm: Lão hạc - Tác giả: Nam Cao
Tác phẩm: Nói với Con - Tác giả: Y Phương
Tác phẩm: Lão hạc - Tác giả: Nam Cao
Kể tên 1 tác phẩm khác viết về người chiến sĩ trong cuộc kháng chiến chông Mĩ cứu nước mà em đã được học trong chương trình Ngữ Văn Lớp 9 và ghi rõ tên tác giả ?
Viết đoạn văn tổng phân hợp nêu cảm nhận của em về tình cảm của nhân vật con bé dành cho ba trong văn bản Chiếc lược ngà. Trong đoạn văn có sử dụng một câu mở rộng thành phần và một phép liên kết.
CẦN GẤP NGAY Ạ!! GIÚP MÌNH!!
chứng minh tình cảm cha con anh sáu là sự kết nối của tình phụ tử cao đẹp của con người việt nam trong tác phẩm văn học
ĐỀ: Kể lại ngắn gọn bằng lời văn của em một diễn biến sự việc trong một truyện hiện đại mà em đã học trong chương trình Ngữ văn 9 -T1 (Làng, Chiếc lược ngà)
viết đoạn văn ngắn nêu suy nghĩ của em về tình phụ tử trong chuyện ngắn chiếc lược ngà
Giúp mình với ạ! Ko có trên mạng nha:)
Từ hiểu biết về tác phẩm trên, hãy trình bày suy nghĩ của em về tình cảm của anh Sáu dành cho con (Viết thành đoạn văn TPH khoảng 15 câu). Khi viết có sử dụng TP khởi ngữ, phép nối. Gạch chân và ghi chú thích.
" Sau đó anh lấy vỏ đạn hai mươi li của Mĩ,..., anh mới nhắm mắt đi xuôi. (Ngữ văn 9, tập I, trang 200) a. Xác định PTBĐ chính của văn bản trên. b. Chi ra lời dẫn trực tiếp trong văn bản. c. Phân tích cấu tạo cầu: " Cây lược ngà ấy chưa chải...tâm trạng của anh." Và cho biết câu vừa phân tích thuộc kiểu cấu tạo câu gì? - d. Nêu nội dung đoạn văn bằng một câu có cầu tạo hoàn chỉnh. e. Viết đoạn văn ngắn ( khoảng 7 câu) nêu cảm nghĩ về nhân vật ông Sáu trong văn bản trên. Giúp em với ạ.
Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi:
“ Người ta bảo ở bên Palextin có hai biển hồ... Biển hồ thứ nhất gọi là biển Chết. Đúng như tên gọi, không có sự sống nào bên trong cũng như xung quanh biển hồ này. Nước trong hồ không có
một loại cá nào có thể sống nổi mà người uống cũng bị bệnh. Không một ai muốn sống ở gần đó. Biển hồ thứ hai là Galilê. Đây là biển hồ thu hút khách du lịch nhiều nhất. Nước ở biển hồ lúc nào cũng trong xanh mát rượi, con người có thể uống được mà cá cũng có thể sống được. Nhà cửa được xây cất rất nhiều ở nơi đây. Vườn cây ở đây tốt tươi nhờ nguồn nước này...
Nhưng điều kỳ lạ là cả hai biển hồ này đều được đón nhận nguồn nước từ sông Jordan. Nước sông Jordan chảy vào biển Chết. Biển chết đón nhận và giữ lại riêng cho mình mà không chia sẻ, nên nước trong biển Chết trở nên mặn chát. Biển hồ Galilê cũng đón nhận nguồn nước từ sông Jordan rồi từ đó mà tràn qua các các hồ nhỏ và sông lạch, nhờ vậy nước trong biển hồ này luôn sạch và mang lại sự sống cho cây cối, muôn thú và con người.
Một định lý trong cuộc sống mà ai cũng đồng tình: Một ánh lửa chia sẻ là một ánh lửa lan tỏa. Một đồng tiền kinh doanh là một đồng tiền sinh lợi. Đôi môi có hé mở mới thu nhận được nụ cười. Bàn tay có mở rộng trao ban, tâm hồn mới tràn ngập vui sướng.
Thật bất hạnh cho ai cả cuộc đời chỉ biết giữ cho riêng mình. "Sự sống" trong họ rồi cũng chết dần chết mòn như nước trong lòng biển chết!”
a. Xác định PTBĐ chính của VB trên.
b. Khái quát nội dung của đoạn văn trên bằng một câu văn.
c. Xác định và phân tích tác dụng của biện pháp tu từ được sử dụng trong câu văn in đậm.
" Sau đó anh lấy vỏ đạn hai mươi li của Mĩ,..., anh mới nhắm mắt đi xuôi.
(Ngữ văn 9, tập I, trang 200)
a. Xác định PTBĐ chính của văn bản trên.
b. Chi ra lời dẫn trực tiếp trong văn bản.
c. Phân tích cấu tạo cầu: " Cây lược ngà ấy chưa chải...tâm trạng của anh."
Và cho biết câu vừa phân tích thuộc kiểu cấu tạo câu gì? -
d. Nêu nội dung đoạn văn bằng một câu có cầu tạo hoàn chỉnh.
e. Viết đoạn văn ngắn ( khoảng 7 câu) nêu cảm nghĩ về nhân vật ông Sáu
trong văn bản trên.