Trong bài " Ý nghĩa văn chương " để làm rõ công dụng của văn chương là giúp cho tình cảm và gợi lòng vị tha tác giả đã nêu những chứng cứ :Kể 1 câu chuyện về Ấn Độ. Những chứng cứ ấy được sắp xếp theo trình tự hợp lí, rõ ràng và chân thật
Trong bài " Ý nghĩa văn chương " để làm rõ công dụng của văn chương là giúp cho tình cảm và gợi lòng vị tha tác giả đã nêu những chứng cứ :Kể 1 câu chuyện về Ấn Độ. Những chứng cứ ấy được sắp xếp theo trình tự hợp lí, rõ ràng và chân thật
1.Trong văn bản "Ý nghĩa văn chương", tác giả đã bàn luân về ý nghĩa văn chương trên 2 phương diện chính nào?
2.Để làm rõ công dụng của văn chương là:"Giúp cho tình cảm và gợi long vị tha", tác giả đã nêu những chứng cứ gì?Các chứng cứ được sắp xếp theo trình tự như thế nào?
3.Hãy sưu tầm thêm 1 số các quan niệm văn chương của các nhà văn khác mà em biết
câu 1: xác định luận điểm chính của bài "ý nghĩa văn chương". Để làm sáng ỏ luận điểm chính tác giả đã dùng những luận điểm nào?
Câu 2: Để chứng minh vai trò và ý nghĩa cỉa văn chương tác giả đã thuyết phục người đọc bằng những lí lẽ dẫn chứng nào?
Tìm dẫn chứng chứng minh cho luận điểm "Công dụng của văn chương là giúp cho tình cảm và gợi lòng vị tha."
Help me
Văn nghị luận của Hoài Thanh( qua Ý nghĩa văn chương ) có gì đặc sắc ? Tìm 1 đoạn trong văn bản để dẫn chứng và làm rõ ý đã chọn
Từ “quả tim và thi ca” trong bài "Ý nghĩa văn chương" được hiểu như thế nào?
ý nghĩa văn chương lớp 7
câu hỏi:
1. giải thích tiêu đề câu hỏi ý nghĩa văn chương
2. văn bản trên thuộc kieur văn bản nào? vì sao em xác định như vậy
3.văn bản được chia thành mấy phần . Nêu nội dung chính của từng phần
nguồn góc cốt yếu của văn chương:
1, tìm dẫn chứng lý lẽ và luận điển trong phần 1. luận điểm nằm ở đâu trong bài
2, theo tác giả nguồn gốc cốt yếu của văn chương là gì
3,Việc đưa câu chuyện về 1 thi sĩ Ấn Độ thể hiện dùng ý gì của tác giả
4,Em hãy lấy dẫn chứng từ 1 số tác phẩn em đã học ở lớp 6,lớp 7 để chúng minh cho quan niệm về nguồn góc cốt yếu của văn chương
5,có ý kiến cho rằng quan niệm của Hoài thanh là rất đúng nhưng chưa đủ. Vậy ý kiến của em như nào.lấy ví dụ để chứng minh
nhiệm vụ của văn chương:
1, nhiệm vụ của văn chương là gì
2, em hiểu hai nhiệm vụ của văn chương " hình dung của cuộc sống muôn hình vạn trạng", " sáng tạo sự sống" có nghĩa là gì
3,Bằng các tác phẩm đã học trong trương trình lớp 6,lớp 7 em hãy lấy dẫn chứng để chúng minh hai nhiệm vụ đó
công dụng của văn chương
1, xác định luận điểm, dẫn chứng, và lý lẽ trong đoạn từ " vậy thì hoặc hình dung sự sống... đến hết"
2, trong tác phẩm tác giả đề cập đến công dụng của văn chương.công dụng của văn chương là gì
3,em hiểu thế nào về câu" Văn chương gây cho ta những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có"
4, lấy dẫn chứng của một số bài văn bài thơ đã học để chứng minh công dụng của văn chương
5, Văn chương tác động như nào đến đời sống tình cảm con người
phần cuối:
1, Tác giả lập luận như nào về nguồn gốc và công dụng của văn chương
2,Cách nêu dẫn chứng như thế nào
3, Lời văn ra sao
4, khái quát nội dung của văn bản
5,ý nghĩa của bài văn là gì
giúp tớ với bài này dài mà tớ phải chuẩn bị kỹ lưỡng và chi tiết không thì cô mắng chết
1.Theo Hoài Thanh, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là gì? Hãy chú ý đến nghĩa của hai từ “Cốt yếu” (chính, quan trọng nhất nhưng chưa phải là tất cả) và đọc bốn dòng đầu của văn bản để tìm ý trả lời.
2. Hoài Thanh viết: “Văn chương sẽ là hình dung của sự sống muôn hình vạn trạng. Chẳng những thế, văn chương còn sáng tạo ra sự sống…” .Hãy đọc lại chú thích (5) rồi giải thích và tìm dẫn chứng để làm rõ các ý đó.
3. Theo Hoài Thanh, công dụng của văn chương là gì? Hãy đọc đoạn văn từ “Vậy thì, hoặc hình dung sự sống” đến hết văn bản để tìm ý trả lời.
4.Đọc lại những kiến thức về bài văn nghị luận đã học trong phần Tập làm văn ở bài 18,19,20 từ đó trả lời các câu hỏi:
a/ Văn bản Ý nghĩa văn chương thuộc loại văn nghị luận nào trong hai loại sau? Vì sao?
-Nghị luận chính trị- xã hội;
- Nghị luận văn chương.
b/ Văn nghị luận của Hoài Thanh (qua Ý nghĩa văn chương ) có gì đặc sắc? Hãy chọn một trong các ý sau để trả lời:
-Lập luận chặt chẽ, sáng sủa;
- Lập luận chặt chẽ, sáng sủa và giàu cảm xúc
-Vừa có lí lẽ, vừa có cảm xúc, hình ảnh.
Tìm một đoạn văn trong văn bản để dẫn chứng và làm rõ ý đã chọn.
Bài : Ý nghĩa văn chương.
1. Tác giả Hoài Thanh quan niệm thế nào về nguồn gốc cốt yếu của văn chương ? Quan niệm này đã đủ hay chưa ?
2. Tìm luận điểm, luận cứ và nhận xét về cách lập luận của tác giả.
3. Theo tác giả Hoài Thanh, văn chương có mấy nhiệm vụ ? Hãy chứng minh những nhiệm vụ đó qua các văn bản "Cây bút thần","Cuộc chia tay của những con búp bê","Rằm tháng giêng".
4. Xác định luận điểm, luân cứ trong đoạn văn "Một người hằng ngày...sẽ đến bực nào!" và nhận xét cách lập luận của tác giả qua đoạn văn đó. Qua đó em thấy văn chương có công dụng như thế nào ? Em hiểu gì về các công dụng đó ?
5. Viết đoạn văn khoảng 10 câu cho mỗi câu hỏi sau :
a. Cái chết của Dế Choắt trong "Bài học đường đời đầu tiên" của nhà văn Tô Hoài khơi dậy ở em tình cảm, cảm xúc như thế nào ?
b. Cảm nhận của em về tình cảm gia đình sau khi học văn bản "Mẹ tôi" của Ét-môn-đô-đơ A-mi-xi.
Hoài Thanh viết: “Văn chương gây cho ta những tình cảm ta không có, luyện những tình cảm ta sẵn có”. Hãy dựa vào kiến thức văn học đã có, giải thích và tìm dẫn chứng để chứng minh cho câu nói đó.