Trạng ngữ có thể bổ sung thêm cho câu những nội dung về thời gian, nơi chốn, nguyên nhân, mục đích,phương tiện,cách thức diễn ra sự việc nêu trong câu.
Chúc bạn học tốt!
Trạng ngữ có thể bổ sung thêm cho câu những nội dung về thời gian, nơi chốn, nguyên nhân, mục đích,phương tiện,cách thức diễn ra sự việc nêu trong câu.
Chúc bạn học tốt!
Trạng ngữ có thể bổ xung cho câu những nội dung gì
Dựa vào kiến thức đã học ở Tiểu học hãy xác định trạng ngữ và nội dung thôg tin mà trạg ngữ bổ sug cho câu trong đoạn trích sau
Nội dung | Đúng | Sai |
Thời gian diễn ra sự việc, sự kiện | ||
Nơi chốn xãy ra sự việc, sự kiện | ||
Nguyên nhân xãy ra sự vuệc, sự kiện | ||
Kết quả của sự việc, sự kiện | ||
Mục đích của sự việc, sự kiện | ||
Tính chất của sự việc, sự kiện | ||
Cách thước xãy ra sự việc sự kiện | ||
Phương tiện xãy ra sự việc sự kiện |
Trạng ngữ có thể bổ sung cho câu những nội dung gì?
b) dựa vào kiến thức đã học ở tiểu học , hãy xác định trạng ngữ và nội dung thông tin mà trạng ngữ bổ xung cho câu trong đoạn trích sau :
dưới bóng tre xanh,đã từ lâu đời,người dân cày Việt Nam dựng nhà,dựng cửa,vỡ ruộng,khai hoang.tre ăn ở với người,đời đời,kiếp kiếp.{...}
tre với người như thế đã mấy nghìn năm. một thế kỉ "văn minh","khai hoá" của thực dân cũng không làm ra được một tấc sắt. tre vẫn phải còn vất vả mãi với người. cối xay tre nặng nề quay, từ nghìn đời nay, xay nắm thóc
c) ở mỗi câu có trạng ngữ, em có thể chuyển trạng ngữ sang những vị trí nào trong câu ?
b) dựa vào kiến thức đã học ở tiểu học , hãy xác định trạng ngữ và nội dung thông tin mà trạng ngữ bổ xung cho câu trong đoạn trích sau :
dưới bóng tre xanh,đã từ lâu đời,người dân cày Việt Nam dựng nhà,dựng cửa,vỡ ruộng,khai hoang.tre ăn ở với người,đời đời,kiếp kiếp.{...}
tre với người như thế đã mấy nghìn năm. một thế kỉ "văn minh","khai hoá" của thực dân cũng không làm ra được một tấc sắt. tre vẫn phải còn vất vả mãi với người. cối xay tre nặng nề quay, từ nghìn đời nay, xay nắm thóc
c) ở mỗi câu có trạng ngữ, em có thể chuyển trạng ngữ sang những vị trí nào trong câu ?
Hoàn thành bảng sau và cho biết :Trạng ngữ có thể bổ sung cho câu những nội dung gì ?
Nội dung |
Đúng |
Sai |
Thời gian diễn ra sự việc, sự kiện |
|
|
Nơi chốn diễn ra sự việc ,sự kiện |
|
|
Nguyên nhân diễn ra sự việc ,sự kiện |
|
|
Kết quả của sự việc,sự kiện |
|
|
Mục đích của sự việc,sự kiện |
|
|
Tính chất của sự việc,sự kiện |
|
|
Phương tiện tiến hành sự việc,sự kiện |
|
|
Cách thức diễn ra sự việc,sự kiện |
|
|
giúp mình với mai học rồi
Xác định thành phần trạng ngữ bằng câu sau và cho biết nội dung biểu thị của trạng ngữ là
Đêm ấy, bên bếp lửa hồng, tôi biết nó ko thích công việc mà mẹ nó bắt làm
Hoàn thành bảng sau và cho biết :Trạng ngữ có thể bổ sung cho câu những nội dung gì ?
Nội dung |
Đúng |
Sai |
Thời gian diễn ra sự việc, sự kiện |
|
|
Nơi chốn diễn ra sự việc ,sự kiện |
|
|
Nguyên nhân diễn ra sự việc ,sự kiện |
|
|
Kết quả của sự việc,sự kiện |
|
|
Mục đích của sự việc,sự kiện |
|
|
Tính chất của sự việc,sự kiện |
|
|
Phương tiện tiến hành sự việc,sự kiện |
|
|
Cách thức diễn ra sự việc,sự kiện |
|
|
giúp mình với mai học rồi
thử tài giữa các nhóm
lớp chia thành các nhóm. giáo viên giao cho cả lớp 1 đề tài . mỗi nhóm thi tài bằng việc thực hiện các yêu cầu sau :
- đặt câu theo nội dung đề tài bằng cấu trúc chỉ bao gồm chủ ngữ và vị ngữ
- thêm trạng ngữ cho các câu đã đặt
sách Vnen trang 39
help me !!!!!!!!