1. 5:8 = 0,625= 62,5%
2. phải tăng thêm 25% để trở lại giá cũ
1. 5:8 = 0,625= 62,5%
2. phải tăng thêm 25% để trở lại giá cũ
Câu 1: Hùng có 28 cái kẹo. Hùng cho em Tuấn 1/4 số kẹo của mình. Hỏi Hùng cho em Tuấn bao nhiêu cái kẹo?
Câu 2: Tìm một số biết 3/7 của nó bằng 51.
Câu 3: Tìm tỉ số của: a) 2/3 m và 75dm. b) 3/10 phút và 20 giây.
Một ly trà sữa trân châu ở một quán trà sữa có giá 20 nghìn đồng, và quán cũng có chương trình khuyến mãi như sau: Từ ly thứ tư trở lên chỉ trả 18 nghìn đồng một ly. Hỏi nhóm bạn của An mua 7 ly trà sữa trân châu ở quán trên phải trả bao nhiêu tiền?
Học kì I, số học sinh giỏi của lớp 6D bằng \(\dfrac{2}{7}\) số học sinh còn lại. Sang học kì II, số học sinh giỏi tăng thêm 8 bạn (số học sinh cả lớp không đổi), nên số học sinh giỏi bằng \(\dfrac{2}{3}\) số còn lại. Hỏi học kì I lớp 6D có bao nhiêu học sinh giỏi ?
Giá xăng ban đầu tăng 20% và sau đó giảm 20%. Hỏi già ban đầu và giá cuối cùng giá nào rẻ hơn và rẻ hơn bao nhiêu phần trăm
A. Lý thuyết : Trả lời câu hỏi
1. Nêu quy tắc cộng hai phân số cùng mẫu, khác mẫu
2. Nêu các tính chất cơ bản của phép cộng phân số
3. Thế nào là hai số đối nhau? Cho ví dụ? Nêu quy tắc trừ hai phân số
4. Nêu quy tắc nhân hai phân số? Các tính chất cơ bản của phép nhân phân số
5. Thế nào là hai số nghịch đảo của nhau? Cho ví dụ? Nêu quy tắc chia phân số
6. Cho ví dụ về hỗn số. Thế nào là số thập phân ? Cho ví dụ.
Viết phân số 9 phần 5 dưới các dạng : Hỗn số, Phân số thập phân, Số thập phân, phần trăm với kí hiệu %
7. Muốn tìm m phần n của số b cho trước ta tính như thế nào ?
8. Muốn tìm một số biết m phần n của số đó bằng a ta tính như thế nào ?
9. Nêu quy tắc tìm tỉ số phần trăm của hai số a và b
10. Nêu cách tìm tỉ lệ xích của một bản vẽ (hoặc 1 bản đồ)
Lớp 6B có 40 học sinh. số học sinh giỏi bằng 22,5% số học sinh cả lớp. số học sinh trung bình bằng 200% số học sinh giỏi. Còn lại là học sinh khá.
a) Tính số học sinh mỗi loại của lớp 6B.
b) Tính tỉ số phần trăm số học sinh trung bình và số học sinh khá so với số học sinh cả lớp
: Chiều dài của một khu vườn hình chữ nhật tăng lên 1/6của nó, còn chiều rộng giảm bớt 1/6 của nó. Hỏi diện tích khu vườn tăng hay giảm bao nhiêu?
Dạng 4: Toán đố. Làm bài 163; 164; 165; 166 SGK/65; 172; 173; 175 sgk/67
Bài 1: Một lớp học có 44 học sinh. Số học sinh trung bình chiếm 1/11 số học sinh cả lớp. Số học sinh khá 1/5 số học sinh còn lại.
a) Tính số học sinh giỏi (biết lớp chỉ có ba loại HS TB, khá, giỏi)
b) Tính tỉ số giữa học sinh giỏi và hs trung bình.
c) Tính tỉ số phần trăm giữa học sinh giỏi và khá.
Bài 2: Một đội công nhân sửa một đoạn đường trong ba ngày. Ngày một đội sửa được 2/5 đoạn đường, ngày hai đội sửa được 2/5 đoạn đường. Ngày thứ ba đội làm nốt 210 m đường còn lại. Hỏi:
a) Đoạn đường mà đội đó sửa trong ba ngày dài bao nhiêu?
b) Đoạn đường sửa trong ngày thứ ba bằng bao nhiêu phần trăm đoạn đường sửa trong hai ngày đầu?
Học kì I số học sinh giỏi của lớp 6D bằng 2/7 số học sinh còn lại. Sang học kì II số học sinh giỏi tăng thêm 8 bạn( số học sinh cả lớp không đổi), nên số học sinh giỏi bằng 2/3 số còn lại. Hỏi học kì I lớp 6D có bao nhiêu học sinh giỏi?