\(\dfrac{4\times7}{3\times\left(-6\right)}=\dfrac{2\times7}{3\times\left(-3\right)}=\dfrac{14}{-9}=\dfrac{14}{9}\)
\(\dfrac{4}{3\times-4}=\dfrac{1}{-3}=\dfrac{1}{3}\)
\(\dfrac{4\times7}{3\times\left(-6\right)}=\dfrac{2\times7}{3\times\left(-3\right)}=\dfrac{14}{-9}=\dfrac{14}{9}\)
\(\dfrac{4}{3\times-4}=\dfrac{1}{-3}=\dfrac{1}{3}\)
Viết phân số \(\dfrac{14}{15}\) dưới dạng thương của hai phân số có tử và mẫu là các số nguyên dương có một chữ số ?
Phân số \(\dfrac{6}{35}\) có thể viết dưới dạng thương của hai phân số có tử và mẫu là các số nguyên dương có một chữ số
Chẳng hạn :
\(\dfrac{6}{35}=\dfrac{2}{5}.\dfrac{3}{7}=\dfrac{2}{5}:\dfrac{7}{3}\)
Em hãy tìm ít nhất một cách viết khác ?
. Lớp 6A có 40 học sinh. Kết quả rèn luyện học kỳ I gồm hai loại tốt, khá. Số học sinh khá chiếm số học sinh cả lớp.
a) Tính số học sinh có kết quả rèn luyện khá, số học sinh có kết quả rèn luyện tốt của lớp 6A?
b) Tìm tỉ số % của số học sinh có kết quả rèn luyện tốt so với số học sinh cả lớp.
c) Tính tỉ số số HS có kết quả rèn luyện khá so với số HS có kết quả rèn luyện tốt của lớp 6A.
Cho hai phân số \(\dfrac{8}{15}\) và \(\dfrac{18}{35}\). Tìm số lớn nhất sao cho khi chia mỗi phân số này cho số đó ta được kết quả là số nguyên ?
tìm phân số lớn nhất a/b (a,b thuộc n*)biết rằng a/b là phân số tối giản và khi chia các phân số 2/3 4/5 và 6/7 cho phân số a/b ta được các thương đều là số nguyên
Tìm số tự nhiên a nhỏ nhất sao cho khi chia a cho \(\dfrac{6}{7}\) và chia a cho \(\dfrac{10}{11}\) ta đều được kết quả là số tự nhiên ?
Chứng minh rằng tổng của một phân số dương với số nghịch đảo của nó thì không nhỏ hơn 2 ?
a) Tính giá trị của mỗi biểu thức sau
\(\dfrac{2}{7}:1\) \(\dfrac{2}{7}:\dfrac{3}{4}\) \(\dfrac{2}{7}:\dfrac{5}{4}\)
b) So sánh số chia với 1 trong mỗi trường hợp
c) So sánh giá trị tìm được với số bị chia rồi rút ra kết luận
Tìm số tự nhiên a nhỏ nhất sao cho khi chia a cho 6/7 và chia cho 10/11 ta đều được kết quả là số tự nhiên.