a. Trong khổ thơ thứ 2 bài tiếng gà trưa, những hình ảnh nào được gợi ra? Cảm nhận của em về những hình ảnh ấy.
b. Phân tích tác dụng của phép đảo trật tự cụm từ “ổ rơm hồng những trứng” và phép điệp từ “này” trong khổ thơ?
Bài Tiếng gà trưa
a. Trong khổ thơ thứ 2, những hình ảnh nào được gợi ra? Cảm nhận của em về những hình ảnh ấy.
b. Phân tích tác dụng của phép đảo trật tự cụm từ “ổ rơm hồng những trứng” và phép điệp từ “này” trong khổ thơ?
tí nữa mik nộp rồi giúp với
a.Tiếng gà trưa đánh thức những tình cảm, kỉ niệm nào trong lòng người cháu?Tại sao có tới bốn câu thơ ba chữ “Tiếng gà trưa” mà trong khi các dòng khác là năm chữ ? b.Phân tích hình ảnh người bà và tình cảm của người cháu trong bài thơ này bằng đoạn văn 8- 10 câu trong đó có sử dụng điệp ngữ?
Theo em, việc lặp đi lặp lại cụm từ tiếng gà trưa, lặp lại hình ảnh: + Ổ rơm hồng những trứng + Giấc ngủ hồng sắc trứng có ý nghĩa gì? (Giúp mk với mk cần gấppppp)
dàn ý chi tiết cảm nghĩ về khổ thơ cuối bài tiếng gà trưa. giúp mik nhazz
Trong bài thơ “Tiếng gà trưa”, nhà thơ đã cho thấy được những kỉ niệm nào ùa về khi người chiến sĩ đang hành quân qua xóm nhỏ?
câu 4(3,0): trong bài thơ “Tiếng gà trưa” của Xuân Quỳnh
a.Việc lặp lại nhiều lần cụm từ “Tiếng gà trưa” tạo nên hiệu qủa nghệ thuật như thế nào cho văn bản?
b.Hình ảnh “Ổ trứng hồng” cũng xuất hiện nhiều lần trong bài thơ. Hãy chép lại những câu thơ có hình ảnh đó? Cách viết như vậy có tác dụng gì trong việc thể hiện cảm xúc của bài thơ?
Phần I(6 điểm): Mở đầu bài thơ “Bánh trôi nước” Hồ Xuân Hương đã viết: “Thân em vừa trắng lại vừa tròn” Câu 1: Chép những câu thơ tiếp theo để hoàn thành bài thơ. Câu 2: Cho biết bài thơ được viết theo thể thơ gì? Nêu đặc điểm của thể thơ đó? Câu 3:Chỉ ra cặp quan hệ từ được sử dụng trong bài thơ này và nêu tác dụng? Câu 4: Trong chương trình đã học, có bài thơ cũng được làm bằng thể thơ này. Cho biết tên bài thơ và tác giả. Câu 5: Viết đoạn văn phân tích hai câu thơ cuối của bài thơ mà em vừa chép ở câu 1. Đoạn văn có sử dụng một từ Hán Việt và một đại từ (gạch chân và chú thích rõ). Phần II (4 điểm): Cho đoạn văn sau: “Thực sự mẹ không lo lắng đến nỗi không không ngủ được. Mẹ tin đứa con của mẹ lớn rồi. Mẹ tin vào sự chuẩn bị rất chu đáo cho con trước ngày khai trường. Còn điều gì để lo lắng nữa đâu! Mẹ không lo, nhưng vẫn không ngủ được. Cứ nhắm mắt lại là dường như vang bên tai tiếng đọc bài trầm bổng...” (Trích Ngữ Văn 7, tập 1, NXB GD) Câu 1: Đoạn văn trên nằm trong văn bản nào? Tác giả là ai? Câu 2: Người mẹ trong văn bản trên có nói trực tiếp với con không? Theo em, người mẹ đang tâm sự với ai? Cách viết này có tác dụng gì? Câu 3: Người mẹ nói “Đi đi con…bước qua cánh cổng trường là một thế giới kì diệu sẽ mở ra.” Đã nhiều năm bước qua cánh cổng trường, em hiểu “thế giới kì diệu” đó là gì? Câu 4: Từ văn bản “Cổng trường mở ra” và từ hiểu biết của bản thân, em hãy viết một đoạn văn khoảng 8 câu nêu cảm nhận của em về vai trò của nhà trường đối với mỗi con người Giúp mình với. Mình đang cần gấp ạ
* Phát biểu cảm nghĩ về hình ảnh của người bà trong hồi ức của người chiến sĩ
+ Trình bày những suy nghĩ, tưởng tượng về hình ảnh người bà đã => Thương và xót xa khi dấu ấn thời gian hằn trên gương mặt phúc hậu của bà...
Trong âm thanh tiếng gà những kỉ niệm về tình bà cháu đã hiện về như thế nào