Bài 19. Dịch vụ sửa chữa và bảo trì máy tính

Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
datcoder

Tìm kiếm trên Internet một vài thông tin tuyển dụng liên quan tới công việc sửa chữa và bảo trì máy tính. Đọc yêu cầu của họ về công việc, kiến thức, kĩ năng. So sánh với những gì em đã biết về công việc sửa chữa và bảo trì máy tính sau bài học này.

Dưới đây là một số yêu cầu thông thường và kĩ năng cần thiết cho công việc sửa chữa và bảo trì máy tính:

- Kiến thức về phần cứng máy tính: Hiểu về các linh kiện phần cứng, cấu trúc và hoạt động của máy tính.

- Kiến thức về phần mềm máy tính: Có hiểu biết cơ bản về hệ điều hành, phần mềm văn phòng và các ứng dụng thông dụng.

- Kỹ năng chẩn đoán và sửa chữa: Có khả năng xác định và giải quyết sự cố phần cứng và phần mềm trên máy tính.

- Kỹ năng giao tiếp: Có khả năng truyền đạt thông tin một cách rõ ràng và giao tiếp hiệu quả với khách hàng hoặc người dùng.

- Kỹ năng tìm kiếm và nghiên cứu: Có khả năng tìm kiếm thông tin và nghiên cứu các vấn đề kỹ thuật mới để giải quyết các vấn đề phức tạp.

- Kỹ năng quản lý thời gian: Có khả năng ưu tiên công việc và hoàn thành nhiệm vụ theo thời gian quy định.

- Kiến thức về bảo mật: Hiểu về các biện pháp bảo mật thông tin và có khả năng áp dụng các biện pháp bảo mật cơ bản trong công việc.