cho biểu thức P=x2-x-18/x2-9+2/x-3-4/x+3 a rút gọn biểu thứcp b,tìmcác giá trị của x để p=2/3 c,tìm các giá trị nguyên của x để Pnhận giá trị nguyên cho hcn ABCD 2 đường chéo AC và BD cắt nhau tại O.Qua D kẻ đường thẳng vuông góc với BD tại D và cắt đường thẳng BC tại E a,CM tam giác BDE đồng dạng với tam giác DCE b,kẻ CH vuông góc với DE tại H .CMR DC bình =CH.DB c,CM ba đường OE,CD,BH đồng quy tại O
hai lớp 8a và 8b của một trường thcs có 80 hs . trong 1 đợt quên góp sách ủng hộ học sinh vùng lũ lụt mỗi bạn lớp 8a ủng hộ 3 quyển mỗi bạn lớp 8b ủng hộ 2 quyển . tính số hs mỗi lớp biết rằng 2 lớp ủng hộ tổng cộng là 201
Cho biểu thức P = \(\frac{x+2}{x+3}-\frac{5}{x^2+x-6}+\frac{1}{2-x}\)
a) Tìm điều kiện xác định của P
b) Rút gọn P
c) Tìm x để P = \(-\frac{3}{4}\)
d) Tìm các giá trị nguyên của x để P nhận giá trị nguyên
Cho x2 - 4x + 1 = 0. Tính giá trị biểu thức A = \(\frac{x^4+x^2+1}{x^2}\)
Câu 2 . Tìm x sao cho
a, Gía trị của biểu thức 3x + 2 là số âm
b, Gía trị của biểu thức \(\dfrac{5-2x}{6}\) nhỏ hơn giá trị biểu thức \(\dfrac{3+x}{2}\)
giải nhanh hộ em với
Tìm giá trị lớn nhất của biểu thức:
A= -2x2 +5x-8
B= -x2-y2 + xy+2x+2y
C= \(\frac{3}{4x^2-4x+5}\)
D=\(\frac{x^2-6x+14}{x^2-6x+12}\)
Giải dùm mk vs
Cho biểu thức : M= x+1/x-1 nhân [(x-1)/2 + 4/(x+1)] vs x khác +- 1
a, rút gọn M. Tính giá trị của M khi x là nghiệm của phương trình 1/x-1=1
b, Tìm các giá trị nguyên của x để M bé hơn hoặc bằng 0.5x
Bài 1 với giá trị nào của x thì giá trị biểu thức -1/4x+2<0
Bài 2 chứng minh biểu thức ---x^2-2x-3/x^2+1<0 với mọi x
Giúp mk vs mk cần gấp lắm 🤗🤗🤗🤗🤗🤗🤗🤗🤗🤗🤗
Chứng minh giá trị của biểu thức sai luôn có giá trị ko âm: 4(x^2-15x+50)(x^2-18x+72)-3x^2
Cho biểu thức hai biến f(x,y) =(2x−2y+2)(3x+3y−4) Tìm các giá trị của y sao cho phương trình (ẩn x) f(x,y)=0 nhận x=1 làm nghiệm.