Tìm trường từ vựng và đặt câu với trường từ vựng đã tìm được?
“Chúng lập ra tù nhiều hơn trường học. Chúng thẳng tay chém giết những người yêu nước thương nòi của ta. Chúng tắm các cuộc khởi nghĩa của ta trong những bể máu.”
Đọc đoạn thơ cuối của bài thơ "Bài thơ về tiểu đội xe không kính" và trả lời câu hỏi:
a) Phương thức biểu đạt chính của đoạn thơ là gì?
b) Khái quát nội dung chính của đoạn bằng một câu văn.
c) Tìm các từ cùng trường từ vựng về xe và bộ phận của xe.
d) Chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp tu từ trong câu thơ cuối.
Chọn cụm từ thích hợp để điền vào chỗ ... của dòng thơ còn thiếu sau
Xe vẫn chạy vì miền Nam phía trước
Chỉ cần trong xe có một ...
A. Qủa tim
B. Tình yêu
C. Trái tim
D. Quyết tâm
Kiều càng sắc sảo mặn mà so bề tài sắc lại là phần hơn Làn thu thủy nét xuân sơn Hoa ghen thua thắm liễu hờn kém xanh Một hai nghiêng nước nghiêng thành Sắc đành đòi một tài đành hoạ hai. Tìm trường từ vựng và ví dụ đặt câu ? Tìm từ láy ,từ ghép , thành ngữ ? ND chính của đoạn thơ ? Giúp mik vs ạ
Vân tiên nghe nói liền cười Làm ơn há dễ trông người trả ơn Nay đà rõ đặng nguồn cơn Nào ai tính thiệt so hơn làm gì Nhớ câu kiến nghĩa bất vi Làm người thế ấy cũng phi anh hùng Tìm trường từ vựng và ví dụ đặt câu ? Tìm từ láy ,từ ghép , thành ngữ ? ND chính của đoạn thơ ?
Ý nghĩa của câu tục ngữ:
"Anh em như thể chân tay
Rách lành đùm bọc, dở hay đỡ đần"
Suy nghĩ của em về ý nghĩa rút ra từ câu tục ngữ
mọi người giúp mk vs
câu 1:cho các từ sau:ăn ở, ăn năn, ăn chắc, ăn ảnh,ăn nói, ăn khách, ăn mặc
a)nhận xét chung về hình thức cấu tạo
b)dựa vào nd ngữ nghĩa hãy phân tích thành các nhóm khác nhau
c)từ nào ko trương nghĩa vs từ ngữ còn lại?
d) so sanhsnest nghĩa của hai tứ ăn trong hai từ ăn nói, ăn ý
Viết tiếp câu mở đoạn sau để hoàn thành một đoạn văn tổng phân hợp (khoảng 12 câu) : Nhà văn đã đặt nhân vật Vũ Nương vào những hoàn cảnh khác nhau để bộc lộ nhiều phẩm chất đẹp đẽ của nàng. Trong đoạn có dùng phép thế để liên kết câu và khởi ngữ (chỉ rõ)
nhanh giúp e với ạ!!!!