A . tai nạn giao thông tăng vào dịp cuối năm
A . tai nạn giao thông tăng vào dịp cuối năm
Hành vi nào sau đây gây ô nhiễm, phá huỷ môi trường và tài nguyên thiên nhiên? *
A. Chặt cây đến tuổi thu hoạch
B. Buôn bán động vật quý hiếm có nguồn gốc từ tự nhiên
C. Trồng cây gây rừng phủ xanh đất trống, đồi trọc
D. Không khai thác thuỷ hải sản bằng chất nổ
Tình huống: Em thường xuyên nhìn thấy một xe tải chạy với tốc độ cao, chở rác thại quá tải làm rơi vãi trên đường gây ô nhiễm môi trường xung quanh.
a) Người lái xe đã vi phạm những lỗi gì?
b) Khi tham gia giao thông đường bộ em cần phải tuân theo quy định gì?
Câu 1: Em hãy kể những hành vi gây ô nhiễm, phá hủy môi trường?
Câu 2: Em hãy kể những việc lảm góp phần bảo vệ các di sản văn hóa?
Câu 3: Nêu khái niệm quyền được giáo dục?
Câu 4:Nêu khái niệm quyền được tham gia?
Câu 5: Nêu khái niệm quyền được chăm sóc?
Câu 6: Nêu khái niệm quyền được bảo vệ?
Câu 7:Em hãy nhận xét về ý thức bảo vệ môi trường của các bạn học sinh trường em? Em sẽ làm gì để bảo vệ môi trường mình đang sống?
Câu 8: Di sản văn hóa bao gồm những gì? Hãy kể tên 4 di sản văn hoá phi vật thể ở Việt Nam được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giơí ?
Câu 9: Em hãy giải thích ý nghĩa của di sản văn hóa đối với nước ta?
Câu 10: Vì sao phải sống và làm việc có kế hoạch? Cho ví dụ?
Câu 11. Xem lại tất cả các bài tập trong sách giáo khoa và sách bài tập.
Câu 1: Tình huống: Em thường xuyên nhìn thấy một xe tải chạy với tốc độ cao, chở rác thại quá tải làm rơi vãi trên đường gây ô nhiễm môi trường xung quanh.
a) Người lái xe đã vi phạm những lỗi gì?
b) Khi tham gia giao thông đường bộ em cần phải tuân theo quy định gì?
Câu 2: Tình huống: Khi đào móng làm nhà, ông Năm vô tình đào được một chiếc bình cổ. Có người nói đây là cổ vật lịch sử rất có giá trị phải đem nộp cho cơ quan nhà nước. Tuy nhiên, ông Năm cho rằng chiếc bình này là do ông đào được nên nó thuộc về ông và có ý định giữ lại để bán lấy tiền.
a) Theo em, ông Năm có được phép giữ lại chiếc bình cổ để bán hay không? Vì sao?
b) Nếu là hàng xóm và biết được sự việc trên em sẽ khuyên ông Năm điều gì?
Môi trường bị ô nhiễm có ảnh hưởng đến con người như thế nào? Học sinh có thể làm gì để bảo vệ môi trường?
Em hãy nêu 1 số nhận xét về tình hình ô nhiễm môi trường nơi em ở và đề xuất những biện Pháp nhằm bảo vệ và giữ gìn môi trường trong sạch
Câu 33. Theo em, “ của cải vật chất có sẵn trong tự nhiên, con người khai thác, chế biến, sử dụng phục vụ cho cuộc sống.” Là khái niệm nào dưới đây?
A. Môi trường. B.Tài nguyên thiên nhiên.
C. Di sản văn hóa. D. Danh lam thắng cảnh.
Câu 34. "Trẻ em có quyền khai sinh và có quốc tịch, được nhà nước và xã hội tôn trọng, bảo vệ tính mạng, thân thể, nhân phẩm, danh dự" là thuộc nhóm quyền:
A. Quyền được bảo vệ. B. Quyền được chăm sóc.
C. Quyền được giáo dục. D. Quyền phát triển.
Câu 35. Cơ quan nào dưới đây là cơ quan hành chính nhà nước?
A. Hội đồng nhân dân. B. Uỷ ban nhân dân.
C. Viện kiểm sát nhân dân. D. Tòa án nhân dân.
Câu 36. Để thực hiện tốt "sống và làm việc có kế hoạch" học sinh phải:
A. Lập ra kế hoạch phải thực hiện. B. Biết điều chỉnh kế hoạch khi cần thiết.
C. Chẳng cần kế hoạch. D. Bố mẹ bảo thì mình làm.
Câu 37. Tác dụng quan trọng nhất của rừng là:
A. Ngăn lũ, chống xói mòn. B. Phục vụ việc học tập, tìm hiểu tự nhiên.
C. Lấy gỗ làm nhà, đồ dùng trong sinh hoạt. D. Phục vụ tham quan, du lịch.
Câu 38. Chính Phủ do ai hoặc cơ quan nào dưới đây bầu ra?
A. Nhân dân bầu ra. B. Quốc Hội bầu ra.
C. Uỷ ban nhân dân cấp trên bầu ra. D. Hôi đồng nhân dân cùng cấp bầu ra.
Câu 39. Chuẩn bị bầu Đại biểu Quốc Hội và Đại biểu Hội đồng Nhân Dân các cấp, chị gái Nam đã 19 tuổi đã có thẻ cử tri nhưng chị không biết nên đi bỏ phiếu bầu cử hay không vì ngày đó chị bận việc. Nếu em là Nam em sẽ làm gì?
A. Không cần phải nói gì vì mình chưa đến tuổi.
B. Vận động nhắc nhỡ chị đi vì đó là quyền và nghĩa vụ của công dân.
C. Đi hay không tuỳ chị.
D. Bảo chị cứ đi làm việc không cần phải đi bỏ phiếu bầu cử.
Câu 40. Trong một lần đi tham quan tại Đài tưởng niệm Mẹ Suốt, một số thanh niên viết tên của mình lên các bức tường của Đài tưởng niệm. Trước hành vi đó em có thái độ ứng xử như thế nào?
A. Không có ý kiến gì. B. Rủ các bạn đến đọc cho vui.
C. Báo với bác bảo vệ. D. A dua làm theo.
Câu 41. Em sống ở vùng quê ven sông, hàng ngày có rất nhiều thuyền đến khai thác cát gần bờ. Trước những việc làm đó em có thái độ như thế nào ?
A. Rủ nhau đến xem cho vui..
B. Báo cáo với cán bộ địa phương.
C. Mặc kệ, để họ khai thác vì không ảnh hưởng đến mình.
D. Im lặng vì trong số đó có người bà con với mình.
Câu 1 tổ chức Tổ chức bộ máy nhà nước là gì Vì sao nói máy Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam là nhà nước của nhân dân do nhân dân vì nhân dân
Câu 2 Hãy kể 4 hành vi làm ô nhiễm môi trường và 4 hàng quy phạm pháp luật về bảo vệ di sản văn hóa câu bộ
câu 3 Thế nào là tín ngưỡng tôn giáo và mê tín dị đoan Theo em trong học sinh hiện nay có hiện tượng mê tín dị đoan hay không Cho ví dụ và cách khắc phục
Câu 4 Vẽ sơ đồ phân cấp bộ máy nhà nước
Câu 5 Em hãy trình bày nhiệm vụ và quyền hạn của hội đồng nhân dân xã phường thị trấn và Ủy ban nhân dân xã phường thị trấn
Em hãy nêu 2 hành vi vi phạm việc bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên? Học sinh cần phải làm gì để góp phần bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên?