1. Ý nghĩa của tự chủ trong trường lớp
2. Hợp tác quốc tế đem lại lợi ích gì cho nhân loại , cho Việt Nam và cho bản thân em
3, Ý nghĩa của việc thực hiện đúng dân chủ kỉ luật trong trg lp
Thực hiện tốt dân chủ và kỉ luật sẽ có tác dụng
A.Giúp mọi người sống đúng đắn và có đạo đức.
B.Giúp mọi người xây dựng mối quan hệ xã hội tốt đẹp, nâng cao hiệu quả, chất lượng lao động, tổ chức các hoạt động xã hội.
C.Giúp mọi người cùng nhau phát triển kinh tế, văn hóa, y tế, khoa học…
D.Giúp mọi người góp phần kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc.
Theo như mọi người vẫn thường nói học Giáo dục công dân là học để làm người. Nhưng theo bản thân mình thấy mỗi tiết học GDCD, dù nói hơi quá nhưng rất chi là "giả tạo". Học lí thuyết thì như này, đúng mực sách giáo khoa, nhưng hành động thực tế thì lại khác. Bài đầu tiên của GDCD lớp 9 là bài " Chí công vô tư". Có một ví dụ như sau:" Bản thân là một lớp trưởng, vậy em sẽ làm gì khi mọi người phạm lỗi?". Nếu đây là câu hỏi trong bài kiểm tra hay là bài phát biểu ở lớp thì câu trả lời sẽ là " Em sẽ nhắc nhở, rồi phạt, mách cô gáo,....." Nhưng nếu lớp trưởng cứ như vậy chẳng phải đân dần sẽ bị tẩy chay ra khỏi tập thể hay sao? RỒi còn nhiều VD khác nữa.
Theo mình nghĩ môn giáo dục công dân không nên xây dựng trên hình thức lí thuyết mà nó phải thực hành nhiều hơn. Chứ không phải ngồi trước sách thì nói bản thân đủ chuyện tốt còn thực tế thì.....
Mong mọi người có thể nêu lên ý kiến của mình ạ!!!
Bằng hiểu biết của mình, em hãy phân tích để làm sáng tỏ nhận định sau: Chí công vô tư đem lại lợi ích cho tập thể và cộng đồng xã hội, góp phần làm cho đất nước giàu mạnh, xã hội công bằng, dân chủ. văn minh.
Câu 37. Hành vi nào dưới đây thể hiện lòng yêu hòa bình?
A.Chiều theo ý muốn của người khác sẽ tránh được mâu thuẫn.
B.Chỉ cần thân thiện với những người có quan hệ thân thiết với mình.
C. Chung sống thân ái, khoan dung với mọi người xung quanh.
D. Sống khép mình mới tránh được mâu thuẫn, xung đột.
Câu 38. Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới là:
A. Quan hệ có đi có lại giữa nước này với nước khác.
B. Quan hệ bạn bè thân thiện giữa nước này với nước khác.
C. Quan hệ hai bên cùng có lợi giữa nước này với nước khác.
D. Quan hệ thường xuyên, ổn định giữa nước này với nước khác.
Câu 39. Chúng ta thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị với bạn bè và người nước ngoài với thái độ, cử chỉ, việc làm là?
A. Tôn trọng, bình đẳng.
B. Xây dựng mối quan hệ thân thiện.
C. Tôn trọng và thân thiện
D. Hợp tác và giao lưu 2 bên cùng có lợi.
Câu 1: Có ý kiến cho rằng: " Quyền lợi cá nhân sẽ bị ảnh hưởng khi giải quyết công viec xuất phts từ lợi ích chung". Em hãy bày tỏ suy nghĩ của mình về ý kiến đó?
Câu 2: Theo em trong 3 yếu tố: Năng suất, chất lượng , hiệu quả .Yếu tố nào đóng vai trò quan trọng nhất? Vẽ sơ đồ thể hiện mối quan hệ đó?
Câu 3: Nêu những biểu hiện của việc làm có năng suất ,chất lượng ,hiệu quả trong học tập ,trong gia đình và xã hội?
Câu 4: Bản thân em đã và sẽ làm những gì để phat huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc?Cho ví dụ
Câu 5: Theo em người hành động theo ý mình có phải là người tự chủ hay ko? Vì sao?
Câu 6: Theo em để thực hiện tốt dan chủ và kỉ luật trong nhà trường thì học sinh cần làm gì ( Liên hệ bản thân?
Câu 7: Chiến tranh chính nghĩa với chiến thang phi nghĩa như thế nào? Cho ví dụ ? Giải thích?
1, hành động nào biểu hiện chí công vô tư.
a, người sống chí công vô tư chỉ thiệt cho mình.
b, chí công vô tư thể hiện ở lời nói và việc làm.
c,học sinh còn nhỏ tuổi không cần rèn luyện chí công vô tư.
2, Việc làm nào thể hiện tính dân chủ.
a, không tham gia sinh hoạt đôi.
b,Thảo luận các biện pháp thực hiện vấn đề chung trong buổi sinh hoạt lớp.
c, Tham gia, đá bóng
d, Tuân thủ quy định của tập thể
3, Việc làm nào thể hiện sự hợp tác
a, trao đổi với các bạn khi gặp bài khó.
b, không chơi vói các bạn vì không học tính
d, không tham gia văn nghệ vì không thích
4, Theo em ý kiến nào dưới đây, thể hiện tính dân chủ và kỉ luật
a, Dân chủ là mình có quyền được nói, được làm bất kì việc gì ở đâu
b, trong nhà trg chỉ cần tính kỉ luật, khong cần tính dân chủ
c, dân chủ đi đôi với kỉ luật sẽ tạo nên sức mạnh của tập thể
d, kỉ luật sẽ làm cản trở sự phát huy tinh thần dân chủ
5, hành vi nào thể hiện năng động sáng tạo
a, dám làm mọi việc để đạt mục đích.
b, dám làm mọi việc khó khăn mà người khác né tránh
c, chỉ làm theo những điều đó đươc hướng dẫn
d, luôn vội vàng trong hành động
6, năng đông sáng tạo là :
a, giá trị tinh thần
b, chung sức làm việc
c, say mê tìm tòi
d, làm chủ công việc
1, hành động nào biểu hiện chí công vô tư.
a, người sống chí công vô tư chỉ thiệt cho mình.
b, chí công vô tư thể hiện ở lời nói và việc làm.
c,học sinh còn nhỏ tuổi không cần rèn luyện chí công vô tư.
2, Việc làm nào thể hiện tính dân chủ.
a, không tham gia sinh hoạt đôi.
b,Thảo luận các biện pháp thực hiện vấn đề chung trong buổi sinh hoạt lớp.
c, Tham gia, đá bóng
d, Tuân thủ quy định của tập thể
3, Việc làm nào thể hiện sự hợp tác
a, trao đổi với các bạn khi gặp bài khó.
b, không chơi vói các bạn vì không học tính
d, không tham gia văn nghệ vì không thích
4, Theo em ý kiến nào dưới đây, thể hiện tính dân chủ và kỉ luật
a, Dân chủ là mình có quyền được nói, được làm bất kì việc gì ở đâu
b, trong nhà trg chỉ cần tính kỉ luật, khong cần tính dân chủ
c, dân chủ đi đôi với kỉ luật sẽ tạo nên sức mạnh của tập thể
d, kỉ luật sẽ làm cản trở sự phát huy tinh thần dân chủ
5, hành vi nào thể hiện năng động sáng tạo
a, dám làm mọi việc để đạt mục đích.
b, dám làm mọi việc khó khăn mà người khác né tránh
c, chỉ làm theo những điều đó đươc hướng dẫn
d, luôn vội vàng trong hành động
6, năng đông sáng tạo là :
a, giá trị tinh thần
b, chung sức làm việc
c, say mê tìm tòi
d, làm chủ công việc
Được sự phân công của cô giáo chủ nhiệm, Bình Định kiểm tra sự chuẩn bị bài của các bạn trong lớp. Nam là bạn thân với Bình, không làm bài tập nhưng Bình bảo với cô là Nam làm đẩy đủ bài tập.
-Tình huống trên liên quan đến chủ đề nào mà ta đã học
-Em hay nhận xét hành vi của Bình
-Nếu ở cứng vị Bình, em sẽ xử sự ra sao?
Mọi người giúp mình nhé. Chiều mai phải nộp rồi. Cảm ơn mọi người trước. Thanks....