đài truyền hình việt nam có những chương tri nhf gì để có nội dung nhớ về những thương binh liệt sĩ
giúp mình với ngày mai mình thi rồi
Câu 14: (2 điểm)Vì sao phải bảo vệ hòa bình trong giai đoạn hiện nay? Là học sinh, chúng ta có thể làm gì để đóng góp sức mình bảo vệ hòa bình cho đất nước và toàn nhân loại?
Câu 15: (3 điểm)Trường của Mai tổ chức đêm văn hóa các dân tộc trên thế giới, nhưng Mai không tham dự. Các bạn hỏi vì sao không tham gia thì Mai nói rằng Mai không thích, tham dự mất thời gian, ảnh hưởng tới học tập.
a. Em có tán thành với ý kiến của Mai không? Vì sao?
b. Nếu là bạn của Mai, em sẽ khuyên Mai như thế nào?
Được sự phân công của cô giáo chủ nhiệm, Bình Định kiểm tra sự chuẩn bị bài của các bạn trong lớp. Nam là bạn thân với Bình, không làm bài tập nhưng Bình bảo với cô là Nam làm đẩy đủ bài tập.
-Tình huống trên liên quan đến chủ đề nào mà ta đã học
-Em hay nhận xét hành vi của Bình
-Nếu ở cứng vị Bình, em sẽ xử sự ra sao?
Mọi người giúp mình nhé. Chiều mai phải nộp rồi. Cảm ơn mọi người trước. Thanks....
Theo như mọi người vẫn thường nói học Giáo dục công dân là học để làm người. Nhưng theo bản thân mình thấy mỗi tiết học GDCD, dù nói hơi quá nhưng rất chi là "giả tạo". Học lí thuyết thì như này, đúng mực sách giáo khoa, nhưng hành động thực tế thì lại khác. Bài đầu tiên của GDCD lớp 9 là bài " Chí công vô tư". Có một ví dụ như sau:" Bản thân là một lớp trưởng, vậy em sẽ làm gì khi mọi người phạm lỗi?". Nếu đây là câu hỏi trong bài kiểm tra hay là bài phát biểu ở lớp thì câu trả lời sẽ là " Em sẽ nhắc nhở, rồi phạt, mách cô gáo,....." Nhưng nếu lớp trưởng cứ như vậy chẳng phải đân dần sẽ bị tẩy chay ra khỏi tập thể hay sao? RỒi còn nhiều VD khác nữa.
Theo mình nghĩ môn giáo dục công dân không nên xây dựng trên hình thức lí thuyết mà nó phải thực hành nhiều hơn. Chứ không phải ngồi trước sách thì nói bản thân đủ chuyện tốt còn thực tế thì.....
Mong mọi người có thể nêu lên ý kiến của mình ạ!!!
Ai trả lời giúp em với Bài Tập GDCD 9 học kì 1 Tình Huống:có bạn đưa ra ý kiến,để ôn thi mỗi người làm đáp án 1 môn rồi mang đến trao đổi với nhau. Đó Có phải là cách làm có năng suất , chất lượng,hiệu quả không.vì sao? Giúp em với mai là em thi rồi
Câu 3: Thế nào là hợp tác cùng phát triển? Cho ví dụ? Câu 4: Thế nào là người tự chủ? Là học sinh em cần phải rèn luyện tính tự chủ như thế nào? Câu 5: Chí công vô tư là gì? Học sinh cần phải rèn luyện đức tính chí công vô tư như thế nào? Câu 6: Cho tình huống sau: M là học sinh lớp 9 thường xuyên nói chuyện riêng, ăn quà vặt, nói tục, chửi thề…trong giờ học. Mỗi lần bị thầy cô giáo bộ môn và các bạn trong lớp nhắc nhở M đều có thái độ chống đối và phủ nhận những hành động sai trái đó. Đặc biệt tỏ thái độ hằn học, bực bội thậm chí còn văng tục, chửi thề với bạn và thầy cô giáo bộ môn. a. Theo em hành động của bạn M đã vi phạm phẩm chất đạo đức nào? Vì sao? b. Là bạn của M em hãy cho bạn một vài lời khuyên để bạn khắc phục và hoàn thiện bản thân?( câu trả lời ngắn gọn đủ ý nha)
cho ví dụ về 6 loại hình truyền thống nghệ thuật dân tộc.Viết 1 đoạn văn ngắn về 1loaij hình nghệ thuật mà em yêu thích nhất (làm theo gợi ý xuất xứ phạm vi địa phương hình thức thể hiện, ý nghĩa cách giữ gìn phát huy nghệ thuật đó) cố gắng làm giúp mik ý thứ 2 nha ai mik thi rồi mong mn giúp đỡ
1) Em có suy nghĩ thế nào về tầm quan trọng của sự năng động, sáng tạo trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội nước ta hiện nay?
2) Em hiểu gì về tầm quan trọng của môi trường đối với đời sống con người
Dưới tác động của cơ chế thị trường nhiều nơi đã xảy ra hiện tượng tham ô lấn chiếm đất công ...... Em có biết hiện tượng nào cụ thể không ? Nêu ý kiến của em về hiện tượng đó? Từ hiện tượng đó cho biết con người phải luyện phẩm chất nào nêu hiểu biết của em về phẩm chất đó