Lập dàn ý và viết thành một bài văn hoàn chỉnh, cho đề sau:Trong truyện ngắn Đời thừa, Nam Cao viết: “Văn chương không cần đến những người thợ khéo tay làm theo một vài kiểu mẫu đưa cho. Văn chương chỉ dung nạp những người biết đào sâu, biết tìm tòi, khơi những nguồn chưa ai khơi và sáng tạo những gì chưa có”. Hãy phân tích và chứng minh quan điểm đó qua truyện ngắn Lão Hạc và Chí Phèo của Nam Cao.
Giá trị nhân đạo trong truyện ngắn “Hai đứa trẻ” của Thạch Lam
Phân tích cảnh Huấn Cao cho chữ viên quản ngục trong truyện ngắn Chữ người tử tù
cảm nhận về đoạn thơ sau:
tôi nghe truyện cổ thầm thì
lời ông cha dạy cũng vì đời sau
đậm đà cái tích trầu cau
miếng trầu đỏ thắm nặng sâuu tính người
sẽ đi qua cuộc đời tôi
bấy nhiêu thời nữa chuyển đời xa xôi
như bao chuyện cổ trên đời
vẫn luôn mới mẻ rạng người lương tâm
P/s : mọi ng giúp e vs ak
Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi
Đêm khuya vắng vắng trống canh dồn
......
mối tình san sẻ Tí con con
Câu 1 xác định chủ thể trữ tình trong bài thơ
Câu 2 chỉ ra thủ pháp nghệ thuật được sử dụng trong bốn câu thơ cuối
câu 3 phân tích hiệu quả nghệ thuật của thủ pháp nghệ thuật được sử dụng trong bốn câu thơ cuối
Câu 4 Viết đoạn văn ngắn 10 đến 12 câu nêu cảm nhận nhận của anh chị về cuộc đời Số Phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Có ý kiến cho rằng: "Truyện ngắn" Chữ người tử tù" thể hiện quan niệm về cái đẹp và tấm lòng yêu nước kín đáo của nguyễn tuân."
Phân tích nhân vận Huấn Cao trong thiên truyện để làm rõ ý kiến trên.
Thủ pháp đối lập tương phản trong cảnh đợi tàu của tác phẩm "Hai đứa trẻ"( Thạch Lam) và cảnh cho chữ của tác phẩm"Chữ người tử tù"(Nguyễn Tuân)
Trong truyện ngắn Hai đứa trẻ của Thạch Lam, nhân vật Liên là người lớn hay đứa trẻ?
phát biểu cảm nghĩ của em về dòng cảm xúc của nhân vật tôi trong truyện ngắn tôi đi học