Câu 38: Năm 2003, khối lượng vận chuyển đường sắt của nước ta là 8.385,0 nghìn tấn, khối lượng luân chuyển là 2.725,4 triệu tấn.km. Hỏi cự li vận chuyển trung bình của đường sắt nước ta năm 2003 là bao nhiêu km?
A. 225 km
B. 325 km
C. 345 km
D. 523 km
Câu 2: Để đánh giá hoạt động của ngành giao thông vận tải, thường dựa vào:
A. Trình độ hiện đại của các phương tiện và đường sá
B. Khối lượng vận chuyển và khối lượng luân chuyển
C. Số lượng phương tiện của tất cả các ngành giao thông vận tải
D. Tổng chiều dài các loại đường
Câu 40: Khối lượng luân chuyển hàng hóa của ngành giao thông vận tải được tính bằng:
A. Tấn
B. Tấn/km
C. Tấn.km
D. Km
Câu 30: Một chiếc xe chở hàng vận chuyển 5 tấn hàng hóa trên một quãng đường dài 20km thì khối lượng luân chuyển là:
A. 100 tấn.km
B. 100 tấn
C. 100 tấn/km
D. 100 km
1. Địa hình nhiều sông ngòi có thích hợp phát triển đường sắt không? Tại sao?
2. Ở Việt Nam Đồng bằng sông Cửu Long loại hình vận tải nào phù hợp nhất? Tại sao?Hãy tính cự li vận chuyển trung bình về hàng hoá của một số loại phương tiện vận tải ở nước ta năm 2003 theo bảng số liệu sau:
C1:Tại sao ngành gtvt đường bộ lại phát triển nhất nước ta
C2:Vì sao ở các nước đang phát triển lao động trong ngành dịch vụ chiếm tỷ trọng nhỏ
Mn giúp mik vs ạ
Tại sao người ta nói: Để phát triển kinh tế, văn hoá miền núi, giao thông vận tải phải đi trước một bước?
Tại sao loại hình giao thông vận tải đường sắt không phân bố ở đồng bằng sông Cửu Long