Vì:
+ Phạm vi tàn phá lớn
+ Hậu quả để lại rất lâu
+ Nạn đói sẽ diễn ra
+ Phóng xạ tràn lan
+ Khí hậu sẽ thay đổi- Trái Đất nóng lên làm thủng tần ozon, gây cháy rừng mọi nơi
+ Núi lửa phun trào do chấn động
=> Sự sống sẽ bị diệt vong
Vì:
+ Phạm vi tàn phá lớn
+ Hậu quả để lại rất lâu
+ Nạn đói sẽ diễn ra
+ Phóng xạ tràn lan
+ Khí hậu sẽ thay đổi- Trái Đất nóng lên làm thủng tần ozon, gây cháy rừng mọi nơi
+ Núi lửa phun trào do chấn động
=> Sự sống sẽ bị diệt vong
Cho câu chủ để sau: Nguy cơ chiến tranh hạt nhân đang đe doạ toàn thể loài người và sự sống trên trái đất. Hãy viết khoảng 10 câu văn theo kết cấu Tổng- phân-hợp nữa để triển khai ý cậu CĐ trên? Trong đoạn văn có sử dung phép the, câu cảm thán (gạch chân và chú thích rõ).
Bài học cuộc sống em rút ra từ văn bản Đấu tranh cho một thế giới hòa bình?
Hạnh động bản thân cần làm j khi đang có nguy cơ bị đe dọa chiến tranh hạt nhân
Cho câu chủ đề: nguy cơ chiến tranh hạt nhân đang đe dọa toàn thể loại người và sự sống trên trái đất.
Hãy viết 1 đoạn văn theo lập luận diễn dịch để phát triển ý câu chủ đề trên.
tại sao nói chiến tranh hạt nhân là tốn kém?
Viết 1 đoạn văn tổng - phân - hợp làm rõ câu chủ đề sau "nguy cơ chiến tranh hạt nhân đang đe doạ toàn bộ loài người và sự sống trên trái đất "
Mn giúp mk vs ạ... Cảm ơn :3
Niềm an ủi duy nhất trước tất cả những suy diễn kinh khủng đó là nhận thức được rằng việc bảo tồn sự sống trên trái đất ít tốn kém hơn là "dịch hạch” hạt nhân. Chỉ do sự tồn tại của nó không thôi, cái cảnh tận thế tiềm tàng trong các bệ phóng cái chết cũng đã làm tất cả chúng ta mất đi khả năng sống tốt đẹp hơn.
Câu 2. Nêu nội dung của đoạn trích trên.
Câu 3. Cũng trong văn bản này, tác giả đưa ra một đề nghị: “Mở ra một nhà băng lưu trữ trí nhớ có thể tồn tại được sau thảm họa hạt nhân”, em hiểu như thế nào về lời đề nghị này?
1.Khi nói về nguy cơ của chiến tranh hạt nhân đe dọa loài người và sự sống trên trái đất, tác giả đã sử dụng phép lập luận nào ? hãy giải thích cụ thể
2. Những chứng cứ nào cho thấy chiến tranh hạt nhân' Không những đi ngược lại lí trí con người mà còn đi ngược lại cả lí trí tự nhiên'?
3. Từ những hiểm họa của chiến tranh hạt nhân , nhiệm vụ đặt ra cho thế giới loài người là gì? em hiểu như thế nào về lời đề nghị của tác giả ở cuối văn bản?
4. Chỉ ra giá trị nghệ thuật của văn bản " Đấu tranh cho một thế giới hòa bình"(cách lập luận, cách lựa chọn sắp xếp dẫn chứng, cách thể hiện cảm xúc)?
Giúp em với mai e cần gấp lắm luôn ạ
cứu em với mọi người ơi, giáo viên e hỏi tại sao 6 nguyên thủ của 6 nước lại mới mác két về trình bày suy nghĩ của mình trong chiến tranh hạt nhân? mặc dù 6 người họ vẫn hiểu rỏ sự tàn khóc của chiến tranh hạt nhân, vậy thì mời ổng về làm gì? 6 người này đứng đầu 6 nước nên tất nhiên rất có tiếng nói và sự thông thái của họ rất cao :V
Qua văn bản “Đấu tranh cho một thế giới hòa bình” hãy cho biết nhân loại đã từng trải qua thảm họa hạt nhân nào. Hiện nay, vấn đề chống lại chiến tranh hạt nhân có còn là nhiệm vụ cấp bách đối với loài người không? Vì sao?