Người kể băn khoăn, trăn trở về việc tưởng chừng sẽ chẳng ra gì hết khi không thể không vẽ bức tranh người thầy đầu tiên của làng
Người kể băn khoăn, trăn trở về việc tưởng chừng sẽ chẳng ra gì hết khi không thể không vẽ bức tranh người thầy đầu tiên của làng
Người kể chuyện ở đây là ai?
1. Xác định người kể chuyện và ngôi kể trong từng phần của đoạn trích.
Theo dõi sự thay đổi nhân vật người kể chuyện?
Người kể chuyện ở phần (4) là ai?
Em hãy viết đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) kể lại nội dung của phần (1) hoặc phần (4) văn bản Người thầy đầu tiên bằng lời của người kể chuyện ngôi thứ ba.
2. Các nhân vật người kể chuyện trong đoạn trích có mối quan hệ như thế nào?
Suy nghĩ, cảm xúc của An-tư-nai về người thầy Đuy-sen.
7. Theo em, cách nhà văn thay đổi kiểu người kể chuyện ở các phần trong đoạn trích có tác dụng gì?
3. Qua cuộc trò chuyện giữa các bạn nhỏ và thầy Đuy-sen ở phần (2), em hình dung như thế nào về hoàn cảnh sống của An-tư-nai?