Bài 1: Thu thập số liệu, tần số

Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
Sách Giáo Khoa

Số lượng nữ học sinh của từng lớp trong một trường Trung học cơ sở được ghi lại trong bảng dưới đây :

a) Để có được bảng này, theo em người điều tra phải làm những việc gì ?

b) Dấu hiệu ở đây là gì ? Hãy nêu các giá trị khác nhau của dấu hiệu, tìm tần số của từng giá trị đó ?

Cô nàng bí ẩn
27 tháng 12 2017 lúc 13:47

a) Để có đc bảng này, người điều tra phải đi gặp lớp trưởng của từng lớp để lấy số liệu.

b) Dấu hiệu : Số học sinh nữ trong mỗi lớp

Các gt khác nhau của dấu hiệu và tần số của từng giá trị :

x 14 15 16 17 18 19 20 24 25 28
x 2 1 3 3 3 1 4 1 1 1

Phạm Ngân Hà
27 tháng 12 2017 lúc 16:43

a) Để có được bảng này, người điều tra phải khảo sát số học sinh nữ của từng lớp trong trường THCS đó rồi thống kê.

b) Dấu hiệu ở đây là số lượng học sinh nữ của từng lớp trong 1 trường THCS.

Dãy giá trị khác nhau của dấu hiệu: \(14,15,16,17,18,19,20,24,25,28\)

Ta có bảng "tần số" các giá trị của dấu hiệu:

\(x\) \(14\) \(15\) \(16\) \(17\) \(18\) \(19\) \(20\) \(24\) \(25\) \(28\)
\(n\) \(2\) \(1\) \(3\) \(3\) \(3\) \(1\) \(4\) \(1\) \(1\) \(1\)

do thi huyen
3 tháng 1 2018 lúc 21:55

để có được bảng này người điều tra phải thu thập số liệu và lập bảng thống kê

dấu hiệu là số lượng học sinh nữ của từng lớp trong 1 trường

có 10giá tri khác nhau: 14;15;16;17;18;19;20;24;25;28

tần só tương ứng: 2;1;3;3;3;1;4;1;1;1

Đỗ Thị Huyền Trang
3 tháng 1 2018 lúc 22:12

a) Để có bảng này , theo em người điều tra phải thu thập số liệu và lập bảng thống kê

b) dấu hiệu là số lượng nữ học sinh của từng lớp trong một trường Trung học cơ sở

các giá trị khác nhau của dấu hiệu :

14 ; 15 ; 16 ; 17 ; 18 ; 19 ; 20 ; 24 ; 25 ; 28

các tần số tương ứng :

2 ; 1 ; 3 ; 3 ; 3 ; 1 ; 4 ; 1 ; 1 ; 1


Các câu hỏi tương tự
dnnu89
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
Hương thu Đoàn
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
Trịnh Thị Hương Giang
Xem chi tiết
Hảo Hảo
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết