sắp sếp các số sau theo thứ tứ tự
a) tăng dần -5/6;7/8;7/24;16/17;-3/4;2/3
lập các phân số bằng nhau từ 4 số trong 5 số sau : 2, 4, 8, 16, 32
1.viết phép chia dưới dạng phân số ;
a)(-17):8 b) (-8):(-9)
2.biểu thị các số sau dưới dạng phân số
a) Mét:15cm ,40mm
3.dùng tính chất cơ bản của phân , hãy giả thích vì sao các cặp phân số sâu bằng nhau
a) \(\dfrac{21}{9}\) =\(\dfrac{49}{21}\) b) \(\dfrac{-24}{34}\) =\(\dfrac{-60}{85}\)
4.dùng quy tắc bằng nhau của phân số , hãy giải thích vì sao các cặp phân ssoos bằng nhau
a)\(\dfrac{3}{5}\) =\(\dfrac{27}{45}\)
b)\(\dfrac{6}{8}\) =\(\dfrac{-21}{28}\)
5.tìm các số nguyên x,y y thỏa mãn
\(\dfrac{3}{4}\)=\(\dfrac{x}{20}\) =\(\dfrac{21}{y}\)
Câu 6.5: Trang 8 toán 6 tập 2 sgk kết nối tri thức và cuộc sống
Viết các số đo thời gian sau đây theo đơn vị giờ , dưới dạng phân số tối giản. 15 phút ; 90 phút.
Biểu thị các số sau đây dưới dạng phân số với đơn vị là :
a) Mét : 23 cm; 47 cm
b) Mét vuông : \(7dm^2;101cm^2\)
a) 1/-3 và 2/-3
2/-5 và 3/5
b) 4/5 ; 7/10 và 23/25
c) 5/3 và 5/2
d) -3/4 và -3 /7
Bài 1 , thực hiện phép tính :
a, -18 : 3/5
b, 3/4 : ( -9 )
c, 13/20 - 6/7 : 10/21
d, -21/5 : ( 7/3 . 7/5 )
e, ( -2/5 + 1/4 ) : ( 1 - 2/5 )
Bài 1: Các cặp phân số sau có bằng nhau hay không? Vì sao?
a, -16/5 và 4/-3
b, 5/-7 và 7/-5
c, -2323/-4949 và 23/49
Bài 2: Tìm số nguyên x, y biết
a, -x/12 = -1/6
b, x/-5 = 5/x
c, 2x+1/9 = 27/81
d, 3x-1/160 = -1/40
Bài 3: Rút gọn phân số tối giản
a, 36/48
b, -35/80
c, 12.4.11/33.21.2
d, 8.17-8.5/-60
e, -4848/9595
-----***-----
Giúp mình với ạ
tìm các phân số bằng phân số -2/3 sao cho: a/ tử số là 8, 14, 24
b/mẫu số là 9, 21, 60