Bài 1: Mở rộng khái niệm phân số

Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
Nguyễn Nhật Vy

1.viết phép chia dưới dạng phân số ; 

a)(-17):8                           b) (-8):(-9)

2.biểu thị các số sau dưới dạng phân số

a) Mét:15cm ,40mm

3.dùng tính chất cơ bản của phân , hãy giả thích vì sao các cặp phân số sâu bằng nhau

a) \(\dfrac{21}{9}\) =\(\dfrac{49}{21}\)                                                       b) \(\dfrac{-24}{34}\) =\(\dfrac{-60}{85}\)  

4.dùng quy tắc bằng nhau của phân số , hãy giải thích vì sao các cặp phân ssoos bằng nhau

a)\(\dfrac{3}{5}\) =\(\dfrac{27}{45}\) 

b)\(\dfrac{6}{8}\) =\(\dfrac{-21}{28}\)  

5.tìm các số nguyên x,y y thỏa mãn 

\(\dfrac{3}{4}\)=\(\dfrac{x}{20}\) =\(\dfrac{21}{y}\)  

Bài 5:

\(\dfrac{3}{4}=\dfrac{x}{20}=\dfrac{21}{y}\)

=>\(\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{x}{20}=\dfrac{3}{4}\\\dfrac{21}{y}=\dfrac{3}{4}\end{matrix}\right.\)

=>\(\left\{{}\begin{matrix}x=20\cdot\dfrac{3}{4}=15\\y=21\cdot\dfrac{4}{3}=7\cdot4=28\end{matrix}\right.\)

Bài 4:

a: \(\dfrac{3}{5}=\dfrac{3\cdot9}{5\cdot9}=\dfrac{27}{45}\)

b: Đề sai rồi bạn

Bài 3:

a: \(21\cdot21=441\)

\(49\cdot9=441\)

=>\(21\cdot21=49\cdot9\)

=>\(\dfrac{21}{9}=\dfrac{49}{21}\)

b: \(\dfrac{-24}{34}=\dfrac{-24:2}{34:2}=\dfrac{-12}{17}\)

\(\dfrac{-60}{85}=\dfrac{-60:5}{85:5}=\dfrac{-12}{17}\)

Do đó: \(\dfrac{-24}{34}=\dfrac{-60}{85}\)

Bài 2:

\(15cm=\dfrac{3}{20}m\)

\(40mm=\left(\dfrac{40}{1000}\right)m=\dfrac{1}{25}m\)

Bài 1:

a: \(\left(-17\right):8=\dfrac{-17}{8}\)

b: \(\left(-8\right):\left(-9\right)=\dfrac{-8}{-9}\)


Các câu hỏi tương tự
Nguyễn Huy Kiên
Xem chi tiết
Dương Bảo
Xem chi tiết
Min Nguyễn
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
Min Nguyễn
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
Nguyễn Huy Kiên
Xem chi tiết