Viết 1 đoạn văn ngắn từ 8 đến 10 câu theo chủ đề tình cảm gia đình có sử dụng 1 cặp từ đồng âm
hãy viết câu ca dao có chủ đề buổi sáng ,có phép điệp ngữ chuyển tiếp
thank trước
giúp em vs ạ mai em thi ròi
lập bảng thống kê tên các tác phẩm văn học tại việt nam được học trong hương trình lớp 7 kì 1 . tên các tác giả thể loại phương thức biểu đạt nghệ thuật đặc sắc nội dung chính
Bạn nào thi hết học kì 1 lớp 7 rồi cho mik xin đề môn Văn
Đề cương ôn tập môn toán lớp 7 giữa học kì 2
Bạn nào thi hết học kì 1 lớp 7 rồi cho mik xin đề vs, môn gì cũng được
sắp kiểm tra 45 phut rồi mà mình vẫn chưa có đề kiểm tra văn học 1 tiết lớp 7 mong moi người tìm đề hộ mình để mình ôn! ^^
Viết một đoạn văn ngắn về chủ đề"học tập''trong đó có sử dụng
Giúp mik với !!!
Nêu nội dung và nghệ thuật của 4 chủ đề ca dao - dân ca lớp 7 kì 1
BẠN NÀO ĐỌC ĐC XIN HÃY GIÚP , cảm ơn
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I
Môn Ngữ văn lớp 7
I. ĐỌC HIỂU (6.0 điểm)
Đọc văn bản sau:
LƯỢM
Ngày Huế đổ máu Chú Hà Nội về, Tình cờ chú cháu, Gặp nhau Hàng Bè.
Chú bé loắt choắt,
Ca-lô đội lệch,
- “Cháu đi liên lạc, Cháu cười híp mí, | Cháu đi đường cháu, Ra thế,
Một hôm nào đó Như bao hôm nào Chú đồng chí nhỏ Bỏ thư vào bao
Vụt qua mặt trận,
Ðường quê vắng vẻ, | Bỗng loè chớp đỏ Thôi rồi, Lượm ơi! Chú đồng chí nhỏ Một dòng máu tươi!
Cháu nằm trên lúa Tay nắm chặt bông Lúa thơm mùi sữa Hồn bay giữa đồng…
Lượm ơi, còn không?
Chú bé loắt choắt,
Ca-lô đội lệch,
|
( Tố Hữu, Thơ, NXB Giáo dục, 1994)
Lựa chọn đáp án đúng nhất
Câu 1. Văn bản chứa đoạn trích trên thuộc thể loại nào?
A. Thơ tự do. B. Thơ bốn chữ. C. Thơ năm chữ. D. Thơ lục bát.
Câu 2. Tác giả sử dụng biện pháp tu từ nào trong bốn câu thơ sau:
Ca-lô đội lệch,
Mồm huýt sáo vang,
Như con chim chích,
Nhảy trên đường vàng…
A. Nhân hoá. B. Hoán dụ. C. So sánh. D. Ẩn dụ.
Câu 3. Chú bé trong bài thơ làm công việc gì?
A. Du kích. B. Dân công. C. Liên lạc. D. Bộ đội.
Câu 4. Những câu, khổ thơ có cấu tạo đặc biệt (Ra thế/Lượm ơi!...; Thôi rồi, Lượm ơi !) thể hiện cảm xúc gì ở người chú?
A. Sự hồi hộp, lo lắng. B. Sự bàng hoàng, xót xa
C. Sự ngạc nhiên, bất ngờ D. Sự đau đớn, sửng sốt đến lặng người.
Câu 5. Hình ảnh và công việc của chú bé Lượm trong bài thơ gần giống với nhân vật nào sau đây?
A. Lê Văn Tám. B. Võ Thị Sáu. C. Bế Văn Đàn. D. Kim Đồng.
Câu 6. Trong khổ thơ sau có bao nhiêu từ láy?
Chú bé loắt choắt,
Cái xắc xinh xinh,
Cái chân thoăn thoắt,
Cái đầu nghênh nghênh,
A. 3. B. 4. C. 5. D. 6.
Câu 7. Nhân vật Lượm trong bài thơ được tác giả khắc họa như thế nào?
A. Hồn nhiên, vui tươi, hăng hái và dũng cảm.
B. Hồn nhiên, vui tươi và siêng năng.
C. Yêu đời, yêu thiên nhiên và con người.
D. Có tính tự lập, biết cống hiến sức mình cho đất nước.
Câu 8. Bài thơ Lượm được sáng tác vào thời kì nào?
A. Trước Cách mạng tháng Tám năm 1945.
B. Thời kì kháng chiến chống đế quốc Mỹ.
C. Thời kì kháng chiến chống thực dân Pháp.
D. Sau khi đất nước thống nhất.
Trả lời câu hỏi / Thực hiện yêu cầu:
Câu 9. Nêu suy nghĩ của em về nhân vật Lượm?
Câu 10. Là người đội viên, em cần phải làm gì để thể hiện tình yêu quê hương, đất nước?
II. VIẾT (4.0 điểm)
Em hãy viết bài văn phát biểu cảm nghĩ về một người bạn mà em cho là thân nhất.