Giúp ik
Đọc đoạn văn sau và trả lười các câu hỏi bên dưới:
“Cơn gió mùa hạ lướt qua vừng sen trên hồ, nhuần thấm cái hương thơm của lá, như báo trước mùa về của một thức quà thanh nhã và tinh khiết. Các bạn có ngửi thấy, khi đi qua những cánh đồng xanh, mà hạt thóc nếp đầu tiên làm trĩu thân lúa còn tươi, ngửi thấy cái mùi thơm mát của bông lúa non không? Trong cái vỏ xanh kia, có một giọt sữa trắng thơm, phảng phất hương vị ngàn hoa cỏ. Dưới ánh nắng, giọt sữa dần dần đông lại, bông lúa ngày càng cong xuống, nặng vì cái chất quý trong sạch của Trời.”
Câu hỏi: Cốm có nguồn gốc và được hình thành như thế nào?
Phần I(6 điểm): Mở đầu bài thơ “Bánh trôi nước” Hồ Xuân Hương đã viết: “Thân em vừa trắng lại vừa tròn” Câu 1: Chép những câu thơ tiếp theo để hoàn thành bài thơ. Câu 2: Cho biết bài thơ được viết theo thể thơ gì? Nêu đặc điểm của thể thơ đó? Câu 3:Chỉ ra cặp quan hệ từ được sử dụng trong bài thơ này và nêu tác dụng? Câu 4: Trong chương trình đã học, có bài thơ cũng được làm bằng thể thơ này. Cho biết tên bài thơ và tác giả. Câu 5: Viết đoạn văn phân tích hai câu thơ cuối của bài thơ mà em vừa chép ở câu 1. Đoạn văn có sử dụng một từ Hán Việt và một đại từ (gạch chân và chú thích rõ). Phần II (4 điểm): Cho đoạn văn sau: “Thực sự mẹ không lo lắng đến nỗi không không ngủ được. Mẹ tin đứa con của mẹ lớn rồi. Mẹ tin vào sự chuẩn bị rất chu đáo cho con trước ngày khai trường. Còn điều gì để lo lắng nữa đâu! Mẹ không lo, nhưng vẫn không ngủ được. Cứ nhắm mắt lại là dường như vang bên tai tiếng đọc bài trầm bổng...” (Trích Ngữ Văn 7, tập 1, NXB GD) Câu 1: Đoạn văn trên nằm trong văn bản nào? Tác giả là ai? Câu 2: Người mẹ trong văn bản trên có nói trực tiếp với con không? Theo em, người mẹ đang tâm sự với ai? Cách viết này có tác dụng gì? Câu 3: Người mẹ nói “Đi đi con…bước qua cánh cổng trường là một thế giới kì diệu sẽ mở ra.” Đã nhiều năm bước qua cánh cổng trường, em hiểu “thế giới kì diệu” đó là gì? Câu 4: Từ văn bản “Cổng trường mở ra” và từ hiểu biết của bản thân, em hãy viết một đoạn văn khoảng 8 câu nêu cảm nhận của em về vai trò của nhà trường đối với mỗi con người Giúp mình với. Mình đang cần gấp ạ
Vì sao có thể nói tình cảm gia đình những kỉ niệm tuổi thơ trong sáng sâu nặng chính là cơ sở của lòng yêu nước sức mạnh của người chiến sĩ trong cuộc kháng chiến chống Mỹ
Trong bài Tiếng gà trưa của Xuân Quỳnh cũng có đoạn thơ sử dụng thành công phép điệp ngữ khi viết về tiếng lòng yêu Tổ Quốc:
A)chép chính xác những câu thơ đó
B)Xác định thể thơ và hoàn cảnh ra đời của bài thơ
giúp mình với ạ
Khi nghe tiếng gà trưa trên đường hành quân người chiến sĩ lại nghe được xao động nắng trưa nghe bàn chân đỡ mỏi nghe gọi về tuổi thơ Theo em vì sao tác giả lại biết như vậy,mn giúp mình với ,mình đang cần gấp ,chính xác nhé ,cảm ơn mn
Đọc khổ thơ sau và trả lời câu hỏi:
“Cháu chiến đấu hôm nay
Vì lòng yêu Tổ quốc
Vì xóm làng thân thuộc
Bà ơi, cũng vì bà
Vì tiếng gà cục tác
Ổ trứng hồng tuổi thơ” (Sgk, Ngữ văn 7, tập I)
a) Cho biết nội dung chính của khổ thơ trên? Dựa vào nội dung chính của khổ thơ, em hãy rút ra bài học thiết thực của bản thân.
giúp mình với
mn giúp mk vs mk phải kiểm tra rồi
trong bài thơ "tiếng gà trưa" của nhà thơ Xuân Quỳnh, người chiến sĩ ( ng cháu, nhân vật chính ) đã bộc lộ tình cảm những tình cảm và suy nghĩ gì ?( ở hai khổ thơ cuối )
mk cần càng nhiều đáp án càng tốt vì mk sợ trùng ý lắm nha mn
PHÁT BIỂU CẢM NGHĨ CỦA EM VỀ TÁC PHẨM TIẾNG GÀ TRƯA
phát biểu cảm nghĩ của em về tình bà cháu qua bài thơ "Tiếng gà trưa"