Phân biệt giữa biến dị tổ hợp với thường biến?
1.Phân biệt biến dị di truyền và biến dị không di truyền?
2. Các dạng đột biến nhiễm sắc thể?
3.Một loài có bộ nhiễm sắc thể 2n=16 .Có bao nhiêu nhiễm sắc thể được dự đoán ở thể một nhiễm, thể ba nhiễm, thể bốn nhiễm, thể không nhiễm?
Biến dị tổ hợp xuất hiện nhiều ở những loài sinh sản hữu tính là do: A. sự phân li độc lập của các cặp tính trạng B. sự tổ hợp lại các tính trạng C. sự phân li độc lập của các gen trong cơ thể D. sự phân li độc lập của các cặp tính trạng đã đưa đến sự tổ hợp lại các tính trạng của bố mẹ
1.Vào mùa đông, các cây bàng rụng hết lá, đến mùa xuân thì xanh tốt trở lại.
2. Có một con thạch sùng mọc 2 đuôi.
Các em học sinh này chưa giải thích được. Là học sinh lớp 9, em hãy giúp các em:
a) Xác định hiện tượng biến dị của cây bàng, hiện tượng biến dị của con thạch sùng.
b) Phân biệt đặc điểm, vai trò giữa thường biến với đột biến.
Đối tượng nghiên cứu của di truyền học là gì?
(A).Thế giới sinh vật
(B).Sự di truyền của tính trạng bố mẹ cho con cháu
(C).Tính biến dị của cơ thể sinh vật
(D).Hiện tượng di truyền và biến dị ở các sinh vật
Câu 1: Tại sao quá trình giảm phân cần thiết cho sinh sản hữu tính?
Câu 2: Làm thế nào mà quá trình giảm phân dẫn đến biến dị di truyền?
Câu 3: So sánh sự khác nhau giữa quá trình nguyên phân và giảm phân.
Ngành khoa học nghiên cứu cơ sở vật chất, cơ chế di truyền, tính quy luật của hiện tượng di truyền và biến dị ?
nêu :
a , khái niệm đột biến GEN và các dạng đột biến GEN
b , khái niệm và các dạng đột biến cấu trúc NST ? nguyên nhân phát sinh đột biến cấu trúc NST ? tại sao đột biến cấu trúc NST thường gây hại cho sinh vật
c , khái niệm và các dạng đột số lượng NST