mk căn cứ vào khoảng cách giữa các cột điện, từ nhà mk đến trường ,mk đếm dc 7 cột điện, k/c giữa các cột là 50m
vậy từ nhà mk đến trường la: 50 x6 = 300m
xem khoảng cách các cột mốc giữa 1 cột là 20m dc 5cot tu nha den truong dai
100m
mk căn cứ vào khoảng cách giữa các cột điện, từ nhà mk đến trường ,mk đếm dc 7 cột điện, k/c giữa các cột là 50m
vậy từ nhà mk đến trường la: 50 x6 = 300m
xem khoảng cách các cột mốc giữa 1 cột là 20m dc 5cot tu nha den truong dai
100m
Những người đi ôtô, xe máy...thường xem độ dài quãng đường đã đi được quá số chỉ độ dài hiện trên đồng hồ''tốc độ'' của xe.Không đi ôtô, xe máy, em làm thế nào để xác định gần đúng độ dài quãng đường em đi từ nhà đến trường? Bạn nào biết thì giúp mình với???
vật lý khó nhằn quá mấy bạn ơi
giúp mk nhanh nhé
thanks
1, cho 1 quả bóng bàn, 2 vỏ bao diêm, 1 băng giấy cỡ 3cm x 15cm, 1 thước nhựa dài khoảng 200mm, chia tới mm
Hãy dùng những dụng cụ trên để đo đường kính và chu vi quả bóng bàn
2, Hãy tìm cách xác định đường kính của vòi máy nước hoặc ống tre , đường kính vung nồi nấu cơm của gia đình
3, những người đi ô-tô, xe máy,... thường xem độ dài quãng đường đã đi được qua số chỉ độ dài hiện trên đồng hồ "tốc độ" của xe. Ko đi ô- tô, xe máy, em làm thế nào để xác định gần đúng độ dài quãng đường em đi từ nhà đến trường?
4, 1 h/s khẳng định rằng: "cho tôi 1 thước có GHĐ 1m, tôi chỉ cần dùng thước đó đo 1 lần là có thể biết được sân trường dài bao nhiêu mét. "
a, Theo em, bạn đó phải làm thế nào để thực hiện lời nói của mk?
b, Kết quả bạn thu được có chính xác ko? tại sao
Những người đi ô tô, xe máy ... thường xem độ dài quãng đường đã đi được qua số chỉ độ dài hiện trên đồng hồ "tốc độ" của xe.Không đi ô tô, xe máy, em làm thế nào để xác định gần đúng độ dài quãng đường em đi từ nhà đến trường ?
MỌI NGƯỜI HƯỚNG DẪN CHO EM NHÉ ! CẢM ƠN Ạ !
Những người đi ô tô,xe máy,...thường xem độ dài quãng đường đã đi được qua số chỉ độ dài hiện trên đồng hồ ''tốc độ''của xe.Không đi ô tô, xe máy,em làm thế nào để xác định gần đúng độ dài quãng đường em đã đi từ nhà đến trường?
Mọi người giúp mình nhé!Mình đang cần gấp.
1-2.5. Hãy kể tên những loại thước đo độ dài mà em biết. Tại sao người ta lại sản xuất ra nhiều loại thước khác nhau như vậy?
1-2.6. Hãy tìm cách đo độ dài sân trường em bằng một dụng cụ mà em có. Hãy mô tả thước đo, trình bày cách đo và tính giá trị trung bình của các kết quả đo trong tổ em.
1-2.8. Một bạn dùng thước đo độ dài có ĐCNN là 0,2cm để đo độ dài cuốn sách giáo khoa Vật lí 6. Trong các cách ghi kết quả đo dưới đây, cách ghi nào là đúng?
A. 240mm.
B. 23cm.
C. 24cm.
D. 24,0cm.
1-2.9. Các kết quả đo độ dài trong ba bài báo cáo kết quả thực hành được ghi như sau:
a) l1 = 20,1cm.
b) l2 = 21 cm.
c) l3 = 20,5cm.
Hãy cho biết ĐCNN của thước đo dùng trong mỗi bài thực hành.
1-2.10. Cho 1 quả bóng bàn, 2 vỏ bao diêm, 1 băng giấy cỡ 3cm x 15cm, 1 thước nhựa dài khoảng 200mm, chia tới mm.
Hãy dùng những dụng cụ trên để đo đường kính và chu vi quả bóng bàn.
1-2.11. Để xác định chu vi của một chiếc bút chì, đường kính của một sợi chỉ:
* Em làm cách nào?
* Em dùng thước nào, có GHĐ và ĐCNN là bao nhiêu?
* Kết quả đo của em là bao nhiêu?
1-2.12*. Hãy tìm cách xác định đường kính trong của vòi máy nước hoặc ống tre, đường kính vung nồi nấu cơm của gia đình em.
1-2.13*. Những người đi ôtô, xe máy … thường xem độ dài quãng đường đã đi được qua số chỉ độ dài hiện trên đồng hồ “tốc độ” của xe. Không đi ôtô, xe máy, em làm thế nào để xác định gần đúng độ quãng đường em đi từ nhà đến trường?
Một học sinh đo quãng đường từ nhà đến trường của mình mọt cách gần đúng như sau :
- Buộc một sợi dây qua bánh trước của xe đạp
-Đi xe chầm chậm đến trường
- Đếm số lần bánh xe trước xóc nhẹ do bánh xe lăn qua sợi dậy trong khi đi từ nhà đến trường
- Đo chu vi của bánh xe
- Nhân chu vi của bánh xe với số lần xóc thì sẽ ra được độ dài của quãng đường từ nhà đến trường
a. Em hãy giải thích cách làm này
b. Em hãy tìm hiểu xem ở ô tô xe máy, người ta đo quãng đường đi như thế nào?
Giúp mình với các bạn ơi khó quá
Bài 1, em hãy cho biết độ dài ước lượng và kết quả đo thực tế khác nhau bao nhiêu
Bài 2, em đã chọn dụng cụ đo nào ? Tại sao ?
Bài 3, em đặt thước đo như thế nào
Bài 4, em đặt mắt mình như thế nào để đọc kết quả đo
Bài 5, nếu đầu cuối của vật không ngang bằng với vạch chia thì đọc kết quả đo thế nào ?
Bài 6, hãy chọn từ thích hợp trong nmgoặc để điền vào chỗ trống .( ĐCNN, Độ dài, GHP, Vuông góc, dọc theo, gần nhất, ngang bằng với )
a, Ước lượng... cần đo.
b, Chọn thước có....và có.... thích hợp.
c, Đặt thước.....độ dài cần đo sao cho một đầu của vật..... Vạch số 0 của thước.
d, Đặt mắt nhìn theo hướng ..... Với cạnh thước ở đầu kia của vật.
e, Đọc và ghi kết quả đo theo vạch chia ..... với đầu kia của vật.
Bài 7, kinh nghiệm cho thấy độ dài của sải tay một người thường gần bằng chiều cao của người đó., Độ dài và vòng nắm tay thường gần bằng chiều dài của bàn chân người đó
Hãy kiểm tra lại xem có đúng không ?
Mình cảm ơn các bạn trước nhé
Kinh nghiệm cho thấy độ dài của sải tay một người thường gần bằng chiều cao người đó; độ dài vòng nắm tay thường gần bằng chiều dài của bàn chân người đó (H.2.4)
Hãy kiểm tra lại xem có đúng không.
Một học sinh khẳng định rằng : " Nếu có chiếc thước có GHĐ là 1m thì chỉ cần đo một lần sẽ biết được chiều dài từ nhà đến trường " . Bạn học sinh đó đã làm như thế nào ? Cách làm đó có chính xác không ? Vì sao ?