Bài 8. Dịch vụ

Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
datcoder

Nhóm ngành dịch vụ ở nước ta đang ngày càng phát triển và có vai trò quan trọng trong nền kinh tế. Dịch vụ tham gia hầu hết vào các hoạt động sản xuất và đời sống của người dân như vận chuyển, mua bán nguyên liệu, vật tư, hàng hoá; trao đổi thông tin; học tập, du lịch,... Hiện nay, ngành giao thông vận tài và bưu chính viễn thông phát triển như thế nào? Các xu hướng phát triển mới của ngành thương mại và du lịch ra sao?

Nguyễn  Việt Dũng
9 tháng 4 lúc 19:49

Giao thông vận tải:

- Hạ tầng giao thông được đầu tư mạnh mẽ, hệ thống đường bộ, đường sắt, đường thủy, đường hàng không ngày càng phát triển.

- Các phương tiện vận tải hiện đại, an toàn được sử dụng ngày càng phổ biến.

- Ngành logistics phát triển mạnh mẽ, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa ngày càng tăng.

Bưu chính viễn thông:

- Mạng lưới viễn thông rộng khắp, tốc độ truy cập internet ngày càng cao.

- Ngành bưu chính chuyển phát phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là thương mại điện tử.

- Các dịch vụ viễn thông mới như 5G, IoT, AI được ứng dụng ngày càng rộng rãi.

Xu hướng:

- Giao thông vận tải:

+ Phát triển giao thông thông minh, ứng dụng công nghệ AI, IoT vào quản lý giao thông.

+ Phát triển phương tiện vận tải xanh, thân thiện với môi trường.

+ Tăng cường kết nối giao thông liên vùng, quốc tế.

- Bưu chính viễn thông:

+ Phát triển mạng lưới 5G, IoT, AI trên toàn quốc.

+ Chuyển đổi số bưu chính, ứng dụng công nghệ vào các dịch vụ bưu chính.

+ Phát triển các dịch vụ viễn thông mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân.

Xu hướng phát triển: 

- Thương mại:

+ Phát triển thương mại điện tử, ứng dụng công nghệ AI, Big Data vào hoạt động kinh doanh.

+ Phát triển thương mại bền vững, hướng đến bảo vệ môi trường.

+ Tăng cường hội nhập quốc tế, tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

- Du lịch:

+ Phát triển du lịch xanh, bền vững.

+ Phát triển du lịch thông minh, ứng dụng công nghệ vào hoạt động du lịch.

+ Phát triển các sản phẩm du lịch mới, độc đáo, thu hút du khách quốc tế và nội địa.