Nêu nội đung chính của đoạn trích bàn luộn về phép học nọc không mài không thành vật ... Xin chớ bỏ qua
Từ nội dung của văn bản "Bàn luận về phép học", em hãy viết mộ đoạn văn từ 8 đến 10 câu nói về vai trò của học tập đối với học sinh trong thời đại ngày nay? Trong đoạn văn có sử dụng câu nghi vấn. GIÚP MK VS!!!
ngọc k mài .... điều tệ hại ấy, Hành động nói là gì ,Tìm hiểu hoạt động được thực hiện trong đoạn trích , Nêu nội dung chính của đoạn trích
Dựa vào nội dung chích mục đích chân chích của việc học , nêu cách dạy học,cần phải mở rộng trường lớp. Em hãy viết một đoạn văn theo cách diễn dịch trình bày mục đích của việc học đổi với bản thân em ( từ 7 đến 10 câu ) Mọi người giúp mình với .Mình cần gấp Cảm ơn mọi người trước
viết một đoạn văn nghị luận xã hội ngắn rút ra từ nội dung của văn bản Bàn luận về phép học của Nguyễn Thiếp
Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi:
Ngọc không mài không thành đồ vật, người không học không biết rõ đạo. Đạo là lẽ đối xử hàng ngày giữa mọi người. Kẻ đi học là học điều ấy. Nước Việt ta, từ khi lập quốc đến giờ, nền chính học đã bị thất truyền. Người ta đua nhau lối học hình thức hòng cầu danh lợi, không còn biết đến tam cương ngũ thường. Chúa tầm thường, thần nịnh hót. Nước mất, nhà tan đều do những điều tệ hại ấy.
Cúi xin từ nay ban chiếu thư cho thầy trò trường học của phủ, huyện, các trường tư, con cháu các nhà văn võ, thuộc lại ở các trấn cựu triều, đều tùy đâu tiện đấy mà đi học.
Phép dạy, nhất định theo Chu tử. Lúc đầu học tiểu học để bồi lấy gốc. Tuần tự tiến lên học đến tứ thư, ngũ kinh, chư sử. Học rộng rồi tóm lược cho gọn, theo điều học mà làm. Họa may kẻ nhân tài mới lập được công, nhà nước nhờ thế mà vững yên. Đó mới thực là cái đạo ngày nay có quan hệ tớ lòng người. Xin chớ bỏ qua
1. Trong đoạn văn thứ nhất, tác giả đã nêu ra những mục đích chân chính và phê phán những biểu hiện sai trái của việc học. Đó là mục đích và những biểu hiện gì?
2. Câu "Cúi xin từ nay ban chiếu thư cho thầy trò trường học của phủ, huyện, các trường tư, con cháu các nhà văn võ, thuộc lại ở các trấn cựu triều, đều tùy đâu tiện đấy mà đi học." thuộc kiểu hành động nói gì? Cách sử dụng hành động nói này theo lối trực tiếp hay gián tiếp? Vì sao?
3. Để thực hiện ước mơ, hoài bão của mình, mỗi học sinh cần lựa chọn một mục đích học tập đúng đắn. Vậy mục đích học tập của em là gì và lí giải vì sao em lựa chọn mục đích ấy? Hãy trình bày suy nghĩ của mình bằng một đoạn văn từ 5-10 câu.
bàn về mục đích hoc tập nguyễn thiếp cho rằng "ngọc không mài...học điều ấy''
a)xác định mục đích học tập theo quan điểm của nguyễn thiếp.
b)bằng 1 đoạn văn 8-10 câu em hãy trả lời câu hỏi:trong hiện tại,để thực hiện mục đích của việc học tập theo quan điểm của nguyễn thiếp chúng tao cần phải học những gì và học như thế nào
từ văn bản bàn luận về phép học em hãy viết đoạn văn diễn dịch (8-10)làm rõ tầm quan trọng của việc học
Từ nội dung văn bản bàn luận về phép học" trình bày suy nghĩ của mình về lợi ích của việc học đi đôi với hành"