Đề 1: Đại dịch covid 19 đang ảnh hưởng và lan rộng trên toàn thế giới, em hãy viết 1 bài nghị luận bày tỏ suy nghĩ của em về công tác phòng chống dịch của chính phủ và mọi người
Đề 2: Cũng như trên nhưng nghị luận về suy nghĩ của em về những người ở tuyến đầu phòng chống dịch
hãy viết đoạn văn nghị luận (từ 7 – 10 câu) trình bày suy nghĩ của em về vấn đề : cuộc sống của con người sẽ ra sao nếu không chú trọng đến việc phát triển trí tuệ.
1. Ý nào không phải là ý chính trong một bài văn nghị luận về một sự việc, hiện tượng đời sống?
A, Giới thiệu sự việc hiện tượng
B, Bày tỏ thái độ đối với sự việc hiện tượng
C, Phân tích đánh giá, nhận định về sự việc hiện tượng
D, Khẳng định phủ định, liên hệ rút bài học cho bản thân
2. Vấn đề nào sau đây yêu cầu học sinh trình bày suy nghĩ về một sự việc hiện tượng đời sống?
A, Rừng vẫn tiếp tục bị tàn phá
B, Sống cần nghi lực và ý chí
C, Bàn về lòng biết ơn thầy cô
D, Suy nghĩ về lòng khoan dung
3. Thực hiện các bước làm bài để hoàn chỉnh bài làm đối với đề bài sau:
Tết sắp đến, dịch covid đang quay trở lại, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của nhân dân ta. Bên cạnh đa số người dân chấp hành nghiêm các quy định về công tác phòng chống dịch của Chính phủ, còn có một số ít cá nhân vì thiếu hiểu biết, vì ích kỉ, cố tình nhập cảnh trái phép, bỏ trốn khỏi nơi cách ly, gây khó khăn cho công tác phòng chống dịch.
Hãy trình bày suy nghĩ của em về hiện tượng này.
ở địa phương em thường có hiện tượng đuối nước .Em hãy viết 1 bài văn nghị luận nêu suy nghĩ của mình về hiện tượng đó
trình bày suy nghĩ của em về việc thực hiện an toàn giao thông của học sinh hiện nay (nghị luận )
3) từ một đêm phòng không vắng vẻ đến việc trót qua rồi. a) xác định lời dẫn trực tiếp. b) Suy nghĩ của em về chi tiết cái bóng(đoạn văn nghị luận) 15 câu
suy nhgix về hiện tượng vi phạm nghị định 36 của chính phủ ở học sinh hiện nay
viết đoạn văn nghị luận 2/3 trang giấy nêu suy nghĩ của em về thực trạng thờ ơ với việc đọc sách của giói trẻ ngày nay
viết 1 đoạn văn nghị luận nêu suy nghĩ của em về Bác Hồ ( đủ 3 phần ngắn đừng dài)