Ý nghĩa: là lời nói đầy yêu thương, động lực dành cho con, cho con hiểu về ý nghĩa của mái trường sắp gắn bó vs đứa con sau này.
*Tk
Ý nghĩa: là lời nói đầy yêu thương, động lực dành cho con, cho con hiểu về ý nghĩa của mái trường sắp gắn bó vs đứa con sau này.
*Tk
Cho đoạn văn sau:
Mẹ sẽ đưa con đến trường, cầm tay con dắt qua cổng trường, rồi buông tay mà nói: "Đi đi con, hãy can đảm lên, thế giới này là của con, bước qua cánh cổng trường là một thế giới kì diệu sẽ mở ra".
*Câu hỏi: Nêu ý nghĩa của câu văn trên?
Câu 3. Sau đây là câu kết trong văn bản Cổng trường mở ra:
“Mẹ sẽ đưa con đến trường, cầm tay con dắt qua cánh cổng, rồi buông tay mà nói: “Đi đi con, hãy can đảm lên, thế giới này là của con, bước qua cánh cổng trường là một thế giới kỳ diệu sẽ mở ra”.
(Lý Lan -Ngữ Văn 7, Tập I, trang 7 –NXBGD Việt Nam năm 2013)
Hãy viết một đoạn văn ngắn từ 8đến 10câu trình bày suy nghĩ của em về “thế giới kỳ diệu” được mở ra khi “bước qua cánh cổng trường”.
''“Mẹ sẽ đưa con đến trường, cầm tay con dắt qua cánh cổng, rồi buông tay mà nói:;Đi đi con, hãy can đảm lên, thế giới này là của con, bước qua cánh cổng trường là một thế giới kì diệu sẽ mở ra''Xác định phép tu từ được sử dụng trong đoạn văn
Đêm nay, mẹ không ngủ được. Ngày mai là ngày khai trường lớp Một của con. Mẹ sẽ đưa con đến trường, cầm tay con dắt qua cánh cổng, rồi buông tay mà nói: “Đi, đi con, hãy can đảm lên, thế giới này là của con, bước qua cánh cổng trường là một thế giới kì diệu sẽ mở ra "
Từ việc người mẹ không “ cầm tay” dắt con đi tiếp mà “buông tay” để con tự đi, hãy viết đoạn văn (10 – 12 câu) bàn về tính tự lập.
Cho câu văn sau : '' Mẹ sẽ đưa con ñến trường , cầm tay con dắt qua cánh cổng rồi buông tay mà nói '' đi đi con , hãy can đảm lên , thế giới này là của con. '' ''. Từ việc người mẹ không '' cầm tay'' dắt con đi tiếp mà buông tay để con tự tin . Hãy viết bài văn về tính tự lập
I. Đọc – hiểu (3,0 điểm) Đêm nay mẹ không ngủ được. Ngày mai là ngày khai trường lớp Một của con. Mẹ sẽ đưa con đến trường, cầm tay con dắt qua cánh cổng, rồi buông tay mà nói: “Đi đi con, hãy can đảm lên, thế giới này là của con, bước qua cánh cổng trường là một thế giới kì diệu sẽ mở ra”. (Trích Cổng trường mở ra- Lí Lan) Câu 1. Tìm cặp từ trái nghĩa trong đoạn văn trên. (0,5 điểm) Câu 2. Trong đoạn trích trên, tác giả đã sử dụng phương thức biểu đạt chính nào ? (0,5 điểm) Câu 3. Theo em “thế giới kì diệu” đó là gì ? (1,0 điểm) Câu 4. Ý nghĩa của câu văn “Đi đi con, hãy can đảm lên, thế giới này là của con, bước qua cánh cổng trường là một thế giới kì diệu sẽ mở ra.” (1,0 điểm) giúp e vơdi
Cho câu văn sau : '' Mẹ sẽ đưa con đến trường , cầm tay con dắt qua cánh cổng rồi buông tay mà nói '' đi đi con , hãy can đảm lên , thế giới này là của con. ''''.
Từ việc người mẹ không '' cầm tay'' dắt con đi tiếp mà buông tayđể con tự đi . Hãy viết đoạn văn (hoặc bài văn) về tính tự lập.
Hãy phân tích vào nêu ý nghĩa câu nó của người mẹ trong văn bản Cổng trường mở ra: "Đi đi con, hãy can đảm lên, thế giới này là của con, bước qua cánh cổng trường là một thế giới kì diệu sẽ mở ra."(Viết bài văn)
Mẹ sẽ đưa con đến trường cầm tay con dắt qua cánh cổng rồi buông tay mà nói "đi đi con hãy cản đảm lên thế giới này là của con bước qua cánh cổng trường là 1 thế giới kì diệu sẽ mở ra" viết đoạn văn trình bày cảm nhận của em về nhân vật người mẹ trong câu văn