Đọc truyện em bé thông minh và trả lời câu hỏi sau
1. Em có suy nghĩ gì về nhân vật em bé
2. Hãy nêu ý nghĩa của câu truyện cổ tích Em bé thông minh
3. Nêu nghệ thuật của truyện Em bé thông minh
Viết đoạn văn 7-9 câu nêu cảm nghĩ của em về nhân vật em bé thông minh trong truyện cùng tên.
Viết đoạn văn 7-9 câu nêu cảm nghĩ của em về nhân vật em bé thông minh trong truyện cùng tên
viết đoạn văn ngắn phát biểu cảm nghĩ của em sau khi học xong một trong các truyện cười đã học (5-7 dòng )
phát chuyển sơ đồ tư duy theo yêu cầu sau:
nêu khái niệm về các loại truyện dân gian đã học.
đặc điểm tiêu biểu cua từng thể loại đó là gì.
kể tên những văn bản truyện dân gian mà em đã học trong chương trình lop6
nêu ngắn gọn ý nghĩa của mỗi truyện
Qua các truyện dân gian và truyện trung đại đã học ở kì I, hãy viết đoạn văn ngắn (khoảng 10-15 dòng) nêu suy nghĩ của em về đạo lí, tình nghõa của con người Việt Nam.
Phát biểu cảm nghĩ của em sau khi đọc truyện “Buổi học cuối cùng”
Truyện thánh gióng mà em đã hok là một văn bản tự sự . Văn bản tự sự này cho ta biết những điều gì? ( Truyện kể về ai , ở thời đại nào , làm việc gì , diễn biến của sự việc , kết quả ra sao , ý nghĩa của sự việc như thế nào ? ) Vì sao có thể nói truyện thánh gióng là truyện ngợi ca công đức của vị anh hùng làng gióng ?
- Hãy liệt kê các sự việc theo thứ tự trước sau của truyện . Truyện bắt đầu từ đâu , diễn biến như thế nào , kết thúc ra sao ? Từ thứ tự các sự việc đó , em hãy suy ra đặc điểm của phương thức 9 cách thức ) tự sự
qua các truyện dân gian và truyện trung đại đã học ở học kì 1, hãy viết đoạn văn ngắn khoảng 10-15 dòng nên suy nghĩ của em về đạo lí, tình nghĩa của con người Việt Nam